เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ สำหรับเรื่องราว “น้องเตย” เด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 2 วัย 4 ขวบ ที่อยู่อาศัยกับย่าวัย 68 ปี ตาบอดทั้งสองข้างตามลำพัง ซึ่ง “ครูอุ้ม” ครูประจำชั้นเดินทางเยี่ยมบ้านถึงกับจุกอก พูดไม่ออก เห็นน้องนั่งล้างจานกองโต หวังช่วยแบ่งเบางานบ้านไม่ให้ยายต้องเหนื่อย และนำคลิปวิดีโอมาโพสต์ลง TikTok ที่ใช้ชื่อว่า askrooaoomaimpatc จนคลิปดังกล่าวภายในวันเดียว มีคนเข้าไปชมมากกว่า 10 ล้านวิว และมีผู้ใหญ่ใจดีทั่วประเทศ อยากช่วยเหลือเด็กหญิง และคุณยาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “ครูอุ้ม” ก็ได้ออกมาอัปเดตว่ามีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือเด็กหญิงแล้ว โดยระบุข้อความว่า “ต้นไม้ที่เกิดกลางแม่น้ำก็สามารถเติบโตอย่างสวยงามได้ ดีใจแทนน้อง มันสุดจะอธิบาย ครูเป็นเพียงแค่ครูประจำชั้นตัวเล็กๆ ที่ทำได้แค่เป็นสะพานบุญ ในพื้นที่ของครูที่ครูพอช่วยได้ ไม่คิดว่าจะมีพี่ๆ ให้ความสนใจ ที่จะเข้ามาช่วยเหลือเยอะมากมายขนาดนี้ ครูไม่สามารถตอบแชตได้จริงๆ เพราะมากมายเหลือเกิน

กราบขอบพระคุณทุกคนอย่างสุดหัวใจ ต่อจากวันนี้ไปชีวิตหนูจะไม่เหมือนเดิมแล้วนะลูก หนูจะมีบ้านใหม่ที่ปลอดภัย มีข้าวของเครื่องใช้ #และหนูจะมีทุนการศึกษาที่สามารถเรียนต่อได้จนจบ ป.ตรี เลย

ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ที่ให้ความสำคัญและใส่ใจลูกๆ นักเรียนเป็นอย่างมาก สั่งกำชับให้ครูเข้าเยี่ยมบ้านเด็กทุกคนอย่างจริงจัง กุศลใหญ่ครั้งนี้ ขอชื่นชมอุดมการณ์ของท่านผู้อำนวยการด้วยนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ห้องเรียนอนุบาล ยุคใหม่ ครูอุ้ม