จากกรณีมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ได้ไปท่องเที่ยวที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และได้รีวิวราคาอาหารเช้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พร้อมกับตั้งคำถามว่าโหดไปไหม เช่น อาหารเช้าอเมริกัน set ราคา 230 บาท, ข้าวต้มหมู/ไก่ ราคา 230 บาท, ข้าวต้มทะเล ราคา 260 บาท, กะเพราทะเลได้กุ้งมา 4 ตัว แตงกวา 3 ชิ้น ใบกะเพราแค่ไม่กี่ใบ ราคา 230 บาท และยังมีเมนูข้าวต้มทะเล/กุ้ง และข้าวต้มหมู ที่ในอาหารมีมดตายลอยอยู่ในถ้วยเกลื่อนอย่างเห็นได้ชัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกรนด์ กกกอด รีสอร์ท เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว

1.ประเด็น การพบมดในอาหาร เป็นความผิดพลาดของพนักงานผู้ที่ประกอบอาหาร และผู้ที่นำไปเสิร์ฟ ซึ่งไม่ได้มีการตรวจสอบก่อนนำไปให้ลูกค้า ทางรีสอร์ทขอน้อมรับผิด และได้เปลี่ยนเป็นข้าวผัดกะเพรากุ้ง และข้าวผัดหมู แต่ลูกค้าได้ทำการลงคลิปในแอพพลิเคชั่น TikTok ซึ่งทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าจะต้องชำระเงิน 230 บาท สำหรับข้าวผัดกะเพรากุ้ง

2. ประเด็นปริมาณอาหารที่น้อยเกินไปไม่เหมาะสมกับราคา เนื่องจากรีสอร์ทตั้งอยู่บนภูเขาสูง จะต้องเดินทางไป-กลับในทางเขา กว่า 100 กิโลเมตร โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลานาน ส่วนในการซื้อของสดจะต้องมีวิธีการในการจัดเก็บเพื่อให้ของสดเสมอ และไม่สามารถซื้อในปริมาณมากได้เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ทางรีสอร์ทไม่สามารถคาดการณ์จำนวนแขกที่มาพักได้ อีกทั้งทางรีสอร์ทได้มีการจ้างเซฟและผู้ช่วยเชฟในการปรุงอาหาร ซึ่งมีอัตราค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ทางรีสอร์ทได้มีการจัดทำเมนูที่ระบุราคาอย่างชัดเจน

สาวช็อก!ราคาอาหารเช้ารีสอร์ทดัง ข้าวต้ม-กะเพรากุ้งเมนูละ230บาทถามแพงมั้ย?…

3.ทั้งนี้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้สร้างผล กระทบและความเสียหายต่อรีสอร์ทโดยตรง เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้ทำการโพสต์นั้นไม่มีการอธิบายในส่วนที่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด แต่กลับโพสต์ต่ออีกหลายๆคลิปในเชิงลบซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อรีสอร์ทเป็นอย่างมากจากการกระทำของลูกค้าท่านนี้ ฉะนั้นทางรีสอร์ทจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีส่วนทำให้รีสอร์ทเสียชื่อเสียงทั้งหมด เพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป หากเกิดข้อผิดพลาดประการใดทางรีสอร์ทขอน้อมรับคำติชมและคำแนะนำ พร้อมทั้งจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป