เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. พ.ต.ท.เจษดา ว่องไว ตร.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ ได้รับแจ้งเหตุมีรถชนบ้านเรือนประชาชน ที่ถนนทางเข้าบ้านนาดอน หมู่ 16 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี แต่ที่ตกใจกว่านั้น หลังตำรวจรับแจ้งคือ รถกระบะเหาะเหินฟ้าไปอยู่บนหลังคาบ้าน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มูลนิธิสว่างเมธาสถานฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 14 บ้านนาดอน ซึ่งเป็นบ้านติดริมถนน และเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น บนหลังคาบ้านพบรถกระบะโตโยต้ารีโว่ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 1339 อุดรธานี ติดอยู่บนหลังคาความสูงประมาณ 8 เมตร จากนั้นรถค่อยๆ เลื่อนไถลลงมาติดหลังคาห้องที่ติดอยู่กับบ้าน ขณะที่คนขับรถคันดังกล่าว ทราบชื่อคือนายธนกร อายุ 21 ปี ชาวบ้านโพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขับมาคนเดียว ค่อยๆ เปิดประตูรถลงมา ได้รับบาดเจ็บเพียงแขนขวามีรอยถลอกแค่นั้น เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลและให้การช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

ขณะที่เจ้าของบ้านและชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียงถึงกับช็อกรถขึ้นไปได้ไง ต่างพากันมามุงดูจำนวนมาก ขณะเดียวกันที่บริเวณที่จอดรถหน้าบ้าน พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่สองตอน สีดำ หมายเลขทะเบียน ผธ 8349 อุดรธานี สภาพด้านหน้าจากห้องคนขับไปถึงตัวเครื่องพังยับเยิน ซึ่งเป็นรถของเจ้าของบ้าน นอกจากนี้ยังพบว่าตัวบ้านพังไปครึ่งหนึ่ง จั่วหน้าบ้านก็ถูกแรงชนของรถจนเสาเอียง

จากการสอบถามนางแก้วกัลยา นามอาศา อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งยังมีอาการช็อกรถเหาะขึ้นหลังคาบ้าน เปิดเผยว่า ไม่รู้เหมือนกันรถขึ้นไปได้ไง กำลังนอนหลับนอนฝันอยู่ดีๆ ประมาณตี 2 ครึ่ง ได้ยินเสียงโครม เท่านั้นแหละ บ้านก็สะเทือนแรงมาก ตนเองสะดุ้งตื่นตกใจวิ่งออกมาจากบ้าน เห็นรถขึ้นไปอยู่บนหลังคาชั้น 2 แล้ว ตกใจและขาสั่น รีบวิ่งบอกลูกและลูกสะใภ้ออกมา แต่โชคดีที่เขาไปนอนอีกห้อง หากนอนห้องที่อยู่ข้างบ้าน ชีวิตคงไม่รอดแน่ งงแท้ๆ ทางหน้าบ้านเป็นถนนตรง รถขึ้นไปหลังคาบ้านได้อย่างไร หากรถคันนี้ไม่ชนรถคันดำ รับรองรถพุ่งเข้าบ้าน มีคนตายแน่นอน

ขณะที่ลูกสะใภ้เจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะที่หลับอยู่ได้ยินเสียงโครม รีบตื่นออกมาวิ่งมาหน้าบ้านก็เห็นรถไปอยู่บนหลังคาแล้ว เบื้องต้นเขาอ้างว่า รถที่วิ่งสวนมาเปิดไฟสูงใส่ ทำให้เสียหลักพุ่งชนบ้านเหาะไปถึงหลังคา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า คนขับรถมาด้วยความเร็ว คาดว่าจะตกหลุมน้ำขังที่อยู่บนบ่อกลางถนน ทำให้รถแฉลบเสียหลักพุ่งเหาะเหินฟ้าขึ้นบ้านทะลุหลังคา

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบร่องรอยของรถที่คาดว่าจะตกหลุมบ่อ กลางถนนแล้วเสียหลักพุ่งไปชนรถของเจ้าของบ้าน แล้วเหินฟ้าขึ้นไปบนหลังคาชั้น 2 โดยเจ้าของบ้านยังตกใจไม่หาย แต่ก็โชคดีที่รอดมาได้ทั้งบ้าน

นายอนุพงษ์ แก้วมหาวงศ์ อายุ 35 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ฝนตกมาตอนเย็น แต่ตอนกลางคืนอากาศร้อน ปกติจะนอนข้างบ้านทุกวัน แต่เมื่อคืนรู้สึกร้อนรุ่มยังไงไม่รู้ จึงพาภรรยาและลูกไปนอนภายในบ้าน รอดตายมาได้ เชื่อเจ้าที่ปกป้องคุ้มครองบ้าน ดลใจให้ไปนอนที่อื่น ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องมีเหตุร้ายแน่ จากนั้นไปคงพากันทำบุญสะเดาะเคราะห์บ้านครั้งใหญ่อีกที ส่วนค่าเสียหายคงต้องไปแจ้งความดำเนินคดี และพูดคุยกับคนขับรถว่าจะเอาอย่างไร ดูค่าเสียหายทั้งรถและบ้านไม่ต่ำกว่าล้านแน่