กรณีเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์ข้อความระบุว่า “เมียน้อยของ รองผู้ว่าฯ บุกไปตบเมียหลวง หลังเกิดเรื่องท่านรองฯ โดนย้าย และเลือกไปอยู่กับเมียน้อยที่เป็นหนุ่มก้ามปู ชื่อจังหวัด 2 พยางค์” ต่อมามีการปรากฏข้อมูลว่า เป็นรอง ผวจ.ยะลา และฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อยก้ามปู ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในจังหวัด มีการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในฝั่งของตนเองต่อมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

หนุ่มถูกกล่าวหาบุกตบเมียหลวงรองผู้ว่าฯ แจงไม่จริง-เปิดอีกมุม

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า ล่าสุดทางกระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือด่วน ผ่านมาทางจังหวัดยะลา ส่งมาถึง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของหนุ่มข้าราชการที่ก่อเหตุ เพื่อให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบสวน

ในส่วนของจังหวัดยะลา ขณะนี้ทางผู้บริหารทางจังหวัด ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลในเรื่องดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. และวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางส่วนกลางของกระทรวงมหาดไทย ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อสอบข้อเท็จจริงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งสอบพยานทั้งหมดที่อยู่ในบ้านพักรองผู้ว่าฯ ช่วงเกิดเหตุ โดยเชิญทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้ง เจ้าหน้าที่ อส.ประจำบ้านพัก รวมทั้งข้าราชการที่ก่อเหตุมาสอบถามเป็นข้อมูลในการดำเนินการตรวจสอบทางวินัยผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่อไป

ขณะที่ห้องทำงานรอง ผวจ.ยะลา พบว่ามีการขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ออกไปเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงห้องเปล่าๆ