เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมกระโจนลงสู่ตลาดนักเตะอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า พร้อมออกล่าตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกตีนจรวดของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาเสริมคม หล้งเจ้าตัวส่อแววจะโดนขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้

เอ็มบัปเป เหลือสัญญากับ แซงต์ แชร์กแมง จนถึงปี 2024 เท่านั้น และเพิ่งร่อนจดหมายย้ำกับสโมสรจนกลายเป็นข่าวใหญ่โตว่า ไม่มีความประสงค์จะใช้ออพชั่นขยายสัญญาออกไปอีก

ด้วยเหตุนี้ เปแอสเช จึงเหลือทางเลือกแค่ 2 ทางคือตัดใจขาย กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์นี้ หรือ ยอมปล่อยฟรีหลังจบฤดูกาลหน้า ซึ่งยอดทีมแห่งกรุงปารีส แสดงออกอย่างชัดเจนแล้วว่า การปล่อยให้ เอ็มบัปเป ย้ายสังกัดแบบไร้ค่าตัวไม่ใช่ตัวเลือกของพวกเขา

ขณะที่ “เดอะ ไทม์ส” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมเชลซี พร้อมกระโจนเข้าร่วมวงล่าตัว เอ็มบัปเป แน่นอน โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อาจจะร่วมแจมด้วย หาก ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาเหม็ด อัล ธานี นายแบงก์ใหญ่ของกาตาร์ ประสบความสำเร็จในการเทคโอเวอร์สโมสร

ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งเคยแสดงความสนใจในตัว เอ็มบัปเป เช่นกันนั้น น่าจะไม่เข้าร่วมสงครามแย่งลายเซ็นของ หัวหอกวัย 24 ปี เนื่องจากมีแนวรุกที่ลงตัวอยู่แล้ว โดยเฉพาะหลังได้ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เมื่อซีซั่นก่อน.

ภาพ AFP