ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักข่าว Daily Mail ได้รายงานคลิปไวรัลที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจในโลกออนไลน์ล้นหลาม เมื่อผู้ใช้สมาชิก TikTok melly_creations ได้ออกมาเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังภัยใกล้ตัว อย่าใช้ของสิ่งนี้จากทางโรงแรมจะดีที่สุด ซึ่งเธออ้างว่า เคยเป็นอดีตผู้จัดการโรงแรมจึงอยากแนะนำ

โดยเตือนว่าอย่าใช้ แชมพูและครีมนวด แบบที่ภาชนะสามารถเติมได้ เพราะทางโรงแรมส่วนใหญ่ไม่ทำความสะอาด แต่มักจะเติมให้เต็มอย่างเดียว อีกทั้งบางทีในนั้นก็มีสิ่งสกปรกเจือปน เช่น น้ำลาย, ขนตามร่างกาย

นอกจากนี้เธอยังเผยเพิ่มเติมอีกว่า ไม่ควรใช้เครื่องชงกาแฟภายในห้องพักด้วย เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ทำความสะอาดง่าย แม่บ้านมักจะไม่ทำความสะอาด เพื่อร่นเวลาในการทำงานและเร็ว เมื่อลูกค้าท่านอื่นจองใช้ห้องต่อ

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปลงบน TikTok กลายเป็นไวรัลได้รับการดูมากกว่า 2.9 ล้านครั้ง และมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยหลายคนขอบคุณเจ้าของคลิปที่ได้ออกมาเล่าเรื่องราวนี้ให้ทุกคนได้ฟัง อาทิ

“จริงค่ะ เราเคยจะใช้ครีมอาบน้ำ แต่ฝาไม่ค่อยดี เราก็จะพยายามปิดให้ แต่กลับเห็นขนนั้นตกอยู่ ฉันเลยไม่ใช้สิ่งของที่ทางโรงแรมเตรียมให้อีก”
“ฉันเพิ่งใช้แชมพูรีฟิลเมื่อวานนี้ ตอนนี้ฉันแทบบ้า”
“ฉันจะไม่ใช้อะไรในห้องอีกแล้ว”

@melly_creations

Replying to @sodickstracted As a former hotel manager here are additional items I won’t use. #hotels #hotelstay #dontuse #advice

♬ Cupid – Twin Ver. (FIFTY FIFTY) – Sped Up Version – regex & bexter & Vraox

“ฉันเคยเห็นแม่บ้านใช้ผ้าที่เช็ดโต๊ะ เช็ดเครื่องต้มน้ำร้อน”
“ฉันทำงานที่รีสอร์ทและเห็นแม่บ้านเช็ดโถส้วม แล้วใช้ผ้าผืนเดิมเช็ดหม้อกาแฟ”
“เราอยากให้เพื่อนมาเห็นคลิปนี้จัง เวลาไปพักกับเพื่อน ทุกคนคิดว่าฉันรักความสะอาดเกินไป”
“แม่บ้านทุกคนก็ทำตามหน้าที่ดีมาก แต่ไม่สะอาด ชอบร่นเวลา ทำงานลวก ๆ”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @melly_creations