สำนักข่าว AFP รายงานถึงความคลั่งไคล้ของแฟนบอลชาวจีน ที่มีต่อ ลิโอเนล เมสซี ก่อนหน้าเกมอุ่นเครื่องทีมชาติระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ออสเตรเลีย ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายนนี้ เริ่มคิกออฟเวลา 19.00 น. แต่แฟนบอลบางส่วนก็มารอที่สนามแข่ง Beijing Workers Stadium แล้วล่วงหน้าหลายชั่วโมง โดยคาดว่า เมสซี จะออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรกทันที

แฟนบอลชาวจีนหลายร้อยคน โบกธงอาร์เจนตินาและสวมเสื้อของเมสซี รวมตัวกันที่ด้านนอกโรงแรม นับตั้งแต่ไอดอลของพวกเขามาถึงเมื่อวันเสาร์ ฝูงชนเรียงรายไปตามถนนที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนา โดยหวังว่าจะได้เห็นนักเตะวัย 35 ปี ออกไปฝึกซ้อมในแต่ละครั้ง

แฟนบอลใจกล้าคนหนึ่งเล่าว่า ใช้เวลาทั้งคืนในโรงแรม Four Seasons เพื่อให้ได้ใกล้ชิด เมสซี และเพื่อนร่วมทีม โดยตอนแรกผมซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้าของพนักงานทำความสะอาด จากนั้นขึ้นไปบนชั้นที่พักของทีมผ่านบันไดหนีไฟ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมจับได้ ก่อนปล่อยตัวออกมา

หลี เหวยหัว แฟนอีกคนกล่าวว่า บินจากเซินเจิ้นบ้านเกิดทางตอนใต้ของจีน แม้ว่าไม่มีตั๋วที่ขายหมดอย่างรวดเร็ว แต่หวังว่าได้สัมผัสบรรยากาศก็ยังดี

แต่ หวง ยิงหมิง แฟนบอลวัย 17 ปี จากเมืองฉางชุนทางตะวันออกเฉียงเหนือ บอกว่าซื้อตั๋วมาในราคา 14,500 บาท รู้ว่าแพงแต่ก็ต้องดู