ทำเอาชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจที่มักจะเผยเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.9 แสนคนอย่าง @WA-Japan ได้ออกมาแชร์เรื่องราวของมิจฉาชีพไทย ที่ดังไกลถึงญี่ปุ่น หลังนักท่องเที่ยวแห่แชร์เตือนภัย

โดยทางเพจระบุว่า “เตือนภัยมิจฉาชีพ!!! คนญี่ปุ่นบอกต่อกันให้ระวังตัว เจอมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าขโมยไอโฟนแถวอโศก เป็นผู้ชาย 2 คน จุดที่เจ้าของโพสต์เจอคือแถวหน้าสถานีสุขุมวิท เจ้าของตามไปถ่ายคลิป จนได้ไอโฟนคืนมานะ ยูทูบเบอร์ช่อง TJ channel ก็บอกว่าโดนแถวอโศกเหมือนกัน ไม่รู้แก๊งเดียวกันรึเปล่า ใครผ่านแถวอโศก ระวังกันด้วย”

โดยทางนักเที่ยวเจ้าของเรื่องราวนั้น ได้เล่าไว้ว่า หมุนกระเป๋าสะพายไปด้านหลังประมาณหนึ่งนาที และเมื่อออกเพดินก็รู้สึกว่ากระเป๋าเบาลง และเมื่อฉันหันกลับไปก็พบว่าถูกล้วงกระเป๋า และมิจฉาชีพกำลังถือมือถือiPhone ของเขาอยู่ เมื่อเห็นดังนั้น จึงได้ขอความช่วยเหลือ จนมาทราบในภายหลังว่า มีอีกคนช่วยทำกันเป็นบวนการ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ
-หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบ Take Action ด่วน
-ตำรวจ….จัดหนักที
-น่ากลัวจัง ขอทานก็เยอะ ขโมยก็เยอะ ทำอะไรบ้างตำรวจ
-อายขายหน้าเค้าไหมล่ะเนี่ย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @WA-Japan