วันที่ 17 มิ.ย. มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.คูคต.จ.ปทุมธานี รวบตัว

1.พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

2.พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ วาสุพัน รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

3.พ.ต.ท.เสถียร รัชพงษ์ไทย รอง ผกก.สภ.หนองขาม จว.ชลบุรี

4.พ.ต.ต.พรเทพ เพ็ชรนวล สว.สส.สภ.วังจันทร์ จว.ระยอง

5.พ.ต.อ.ดำรงค์ อ่อนตา ผกก.สอท.

6.พ.ต.ต.นครราช นนสีลาด

7.พ.ต.ท.ปฐมพงษ์ มีอยู่

8.ร.ต.อ.สมบุญ บุตรดาเลิศ

9.นายพิสิษฐ์หรือต้น คณิศรพาณี

10.นายวีระหรือบอย นาทรัพย์

ในข้อหาฐาน 1.เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 2.ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น 3.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ภ.จว. ชลบุรี ได้เข้าตรวจค้น 3 จุด โดยจุดที่ 1 หมู่บ้านเซนโทร ซอยหนองระแหง 4 แขวงสวามวาตันตก เขตคลองสามวา กทม. พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหา 1 ราย ส่วนจุดที่ 2 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ปิ่นเกล้า-กาญจนา หมู่ 3 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี จากการตรวจค้นไม่พบผู้ต้องหาเดินทางไปต่างประเทศ แต่ได้ใช้แอปพลิเคชันไลน์ติดต่อ โดยใช้ชื่อว่า Mr.Ton พร้อมส่งหมายจับไปให้ดู หากเดินทางกลับให้มาติดต่อ Mr.Ton และจุดที่ 3 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ปิ่นเกล้า-กาญจนา หมู่ 3 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี ตรวจค้นแล้วไม่พบผู้ต้องหา

หลังจากนั้น ชุดจับกุมของ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหาไป ลงบันทึกจับกุมที่ สน.คันนายาว แล้วจึงนำตัวไป ภ.จว.ชลบุรี และผู้เสียหายได้พบกับ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และมีการพูดคุยเรื่องคดีความเส้นทางการเงินพัวพันกับครอบครัว

โดย พล.ต.ต.กัมพล ได้แจ้งให้กับผู้เสียหาย ว่า “มีทางออก” และพูดอีกว่า “เป้รักผู้การเท่าไร เป้เขียนมา”

หลังจากนั้น พล.ต.ต.กัมพล ได้พาผู้เสียหายออกจากห้อง ในขณะนั้นเอง ได้มีนายพิสิษฐ์ หรือต้น คณิศรพาณี ได้เข้ามาในห้อง และได้ดึงตัวผู้ต้องหาไปพูดคุยเกี่ยวกับการเคลียร์คดี โดยผู้เสียหายได้เสนอเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่นายพิสิษฐ์ หรือต้น ไม่พอใจ ก่อนแจ้งว่าต้องการเงิน 120 ล้านบาท เป็นค่าเคลียร์คดี ต่อมาผู้เสียหายได้ต่อรองเหลือ 65 ล้านบาท

หลังจากนั้นได้มีนายวีระ หรือบอย นาทรัพย์ เข้ามาพูดว่า “มึงอยู่เฉยๆ เนียนกริบ พี่เคลียร์ให้จบแล้ว มึงจ่ายที่ไอ้ต้นเลย”

หลังจากนั้น เวลา 23.00 น. วันเดียวกัน เมื่อมีการตกลงเรื่องเงินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ภ.จว.ชลบุรี ได้นําตัวผู้เสียหายออกจาก ภ.จว.ชลบุรี โดยรถยนตร์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ โดยผู้เสียหายนั่งไปกับนายวีระ หรือบอย ไปยังชั้น 4 สภ.บางละมุง (ที่ทำการของ ศอปส.ภ.จว.ชลบุรี)

นายพิสิษฐ์ หรือต้น และนายวีระ หรือบอย ได้ให้ผู้เสียหายติดต่อเพื่อน เพื่อหาเงินมาเคลียร์เป็นจำนวนเงิน 65 ล้านบาท และในคืนดังกล่าว ผู้เสียหายได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.บางละมุง

วันที่ 14 พ.ค. 66 ผู้เสียหายสามารถติดต่อยืมเงินจากเพื่อนและญาติได้ เพื่อส่งให้กับกลุ่มนายนายวีระ หรือบอย และนายพิสิษฐ์ โดยนัดส่งเงิน กัน 2 จุด จุดที่ 1 เงิน 20 ล้านบาท ภายในลานจอดรถสุดซอย หมู่บ้านฉัตรณรงค์ 3 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี โดยกลุ่มเพื่อนผู้เสียหายได้นำเงินไปใส่ท้ายรถ

ส่วนจุดที่ 2 จำนวนเงิน 85.2 ล้านบาท บริเวณด้านหลังวัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จว.เชียงราย

เมื่อมีการนําส่งเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว ชุดจับกุมได้นำตัวผู้เสียหายไป สภ.แสนสุข เพื่อส่งพนักงานสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.กัมพล ได้อยู่ที่ สภ.แสนสุข และสั่งการให้ พ.ต.อ.ณรงค์ ฤทธิ์วาพันสุ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เข้ามาควบคุม การทำสํานวนการประกันตัว

ภายหลังผู้เสียหายได้รับการปล่อยตัว กลุ่มชุดจับกุมได้นำตัวผู้เสียหายไปส่งที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 66

หลังจากนั้น กลุ่มนายพิสิษฐ์ หรือต้น และนายวีระ หรือบอย ได้นัดพบผู้เสียหายอีกรายที่บินไปต่างประเทศ ให้นำเงินมามอบอีก 30 ล้านบาท พร้อมกับขอเข้าเป็นหุ้นส่วนเว็บพนันออนไลน์

อีกทั้งกลุ่มนายพิสิษฐ์ หรือต้น และนายวีระ หรือบอย ได้เรียกเงินจากหุ้นส่วนผู้เสียหายอีกหลายครั้ง รวมเป็นเงิน 50 ล้านบาท

ภายหลังกลุ่มผู้เสียหายได้ปรึกษาไม่พอใจถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวและสมุน จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ก่อนนำมาซึ่งการจับกุมในที่สุด

รายงานระบุว่า เหตุเกิด

1.บริเวณบ้านเลขที่ 19/25 หมู่บ้านเซนโทร ซอยหนองระแหง 4 แขวงสามวาตะวันตก เขต คลองสามวา กรุงเทพฯ

2.ห้องทำงานผู้บังคับการ ภ.จว.ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

3.สภ.บางละมุง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

4.สภ.แสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

5.ลานจอดรถสุดซอยหมู่บ้านฉัตรนรคลองสาม หมู่ 3 ต.คคูต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี

6.บริเวณด้านหลังวัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 23-27 พ.ค. 2566

ด่วน!รวบผู้การฯชลบุรีพร้อมพวกรวม 9 คน รีดเงินผู้ต้องหากว่า 140 ล้านบาท…