เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลฝ่ายกฎหมาย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้า การยื่นบัญชีทรัพย์สิน ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคกก้าวไกล ต่อ ป.ป.ช. ว่า โดยข้อเท็จจริง เหลือเวลา 3 วัน ถ้ายื่นที่สำนักงาน ป.ป.ช. ก็ต้องไปยื่นตั้งแต่เมื่อวานคือวันที่ 16 มิ.ย. ถ้ายื่นทางอิเล็กทรอนิกส์ระบบปิดตั้งแต่เมื่อวาน ก็จะเหลือเเต่ยื่นทางไปรษณีย์ ที่สามารถยื่นได้วันนี้ กับที่ 18 มิ.ย. เท่านั้น แต่เมื่อวานก็มีการนั่งทำกันทั้งวันที่พรรคก้าวไกล ซึ่งมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคพอดี  ตนยืนยัน ทันเเน่นอน มีทีมทนายส่วนตัวนายพิธา นั่งทำกันอยู่ด้วย  

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในส่วน อดีตส.ส.ก้าวไกล ที่จะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินหลังจากพ้นตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ได้ดำเนินการยื่นต่อ ป.ป.ช.จนครบหมดทุกคนเเล้ว บางคนไปยื่นด้วยตนเอง หรือมีการยื่นในต่างจังหวัด และปรากฏเป็นข่าวว่า มีการยื่นก็จำนวนหนึ่ง บางคนก็มีการส่งทางไปรษณีย์ บางคนก็ยื่นทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นวิธีการที่ป.ป.ช. เปิดช่องให้ดำเนินการได้ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล ที่จะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้ คือ 18 มิ.ย. ทางอดีตส.ส.ก้าวไกล ได้ยื่นทั้งหมดแล้ว แต่จะให้ลงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงเเต่ละคน ตนไม่กล้าตอบ เหมือนอย่างเช่น กรณี นายพิธา ตนก็ไม่รู้ว่า ทางทีมทนายส่วนตัว ตัดสินใจใช้การยื่นวิธีไหน แต่ยืนยันว่า กรณีนายพิธา น่าจะยื่นต่อ ป.ป.ช. ทันระยะเวลาตามกำหนดเเน่นอน  

นอกจากนี้  อาจจะมีบางรายการที่ไม่ได้ยื่นไป หรือขาดตกบกพร่อง ระเบียบของสำนักงานป.ป.ช.สามารถ ให้ยื่นเพิ่มเติมได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ว่าหากเพิ่งได้เอกสารมาทีหลัง หรือตรวจพบว่า มีบางรายการที่ยังไม่ได้ยื่น เป็นเรื่องรูทีนปกติมาก ไม่มีอะไรซับซ้อน  ยังไงก็ทันเเน่นอนเพราะระบบการส่งทางไปรษณีย์ ก็จะดูที่ตราประทับ ไม่มีปัญหาเรื่องนายพิธา จะยื่นบัญชีทรัพย์สินไม่ทันเเน่นอน