เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนที่ทำเอาโซเชียลเดือดสุด ๆ ภายหลังจากที่เกิด “แผ่นดินไหว” ขนาด 6.0 แมกนิจูด นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ อ.พบพระ จ.ตาก ประมาณ 289 กม. ทำให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้รับแรงสั่นสะเทือน และผู้คนวิ่งหนีเอาตัวรอด

ซึ่งหลังจากเกิดแผ่นดิน ชาวเน็ตมากมายก็ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เดือดกับภาครัฐ โดยมีการผุด #แผ่นดินไหว จนล่าสุดมียอดทวิตกว่า 26.9 หมื่นครั้ง และติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 2 ของประเทศไทยแล้ว

สำหรับความเห็นชาวเน็ต อาทิ “แล้วประเทศไทยตึกสูง ๆ ที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อรองรับหรือเตรียมตัวสำหรับแผ่นดินไหว 555 น่ากลัวมาก คนเดือดร้อนคือ ปชช.นะ ตายก็คือตายจ้า ตึกสูงทั้งนั้นกทม. รัฐบาลอย่างเดียวเลยค่ะ ระบบทุกอย่าง ตัดภาพไปที่คนแก่หัวหงอกยังไม่รับรองพิธา 55555 เจริญขึ้นเร็วมึงไตแลนนด์ #แผ่นดินไหว”

“อยากให้ประเทศไทยมีแจ้งเตือนภัย เหมือนต่างประเทศ ตอนนี้แผ่นดินไหว ถ้าไม่รู้สึกเองก็ต้องส่องทวิตเตอร์ดูความเคลื่อนไหว บางคนไม่รู้สึกถึงแผ่นดินไหว ก็ไม่เตรียมพร้อม เพราะไม่มีอะไร แต่สถานการณ์แบบนี้มันคาดเดาไม่ได้ #แผ่นดินไหว”

“คุณพี่ควรมีสัญญาณเตือน หรือ sms แจ้งเตือนหน่อยมั้ยคะ กันคนโง่อย่างดิชั้นตาย นั่งโง่คิดว่าตัวเองเวียนหัวอยู่เลย โต๊ะโยกขนาดนี้ #แผ่นดินไหว”

“เพราะไทยมันไม่มี sms alert เวลาเกิดเหตุภัยพิบัติ แนะนำแอด line alert ไว้ก็ช่วยได้นะ นางแจ้งหลายอย่างตั้งแต่น้ำท่วมฉับพลันไปจนถึงเหตุเภทภัยรุนแรง แอดไว้ก็ถือว่ามีประโยชน์ #แผ่นดินไหว”