นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีก เอง ฝรั่งเศส ฤดูกาลล่าสุด สั่งให้ทีมงานเดินหน้าเต็มตัวเพื่อกระชาก แฮร์รี เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาเสริมคมให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

เคน เหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีกเพียงปีเดียวจนทำให้ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของหลายสโมสร โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด ทว่าสุดท้ายทั้ง 2 ทีมก็ต้องถอนสายบัวไปเรียบร้อย หลังรับไม่ไหวกับความเขี้ยวลากดินของ แดเนียล เลวี ประธานสโมสรไก่เดือยทอง ที่ตั้งค่าตัวของ หัวหอกวัย 29 ปี เอาไว้สูงกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท)

กระทั่งล่าสุด เลอ ปารีเซียง สื่อดังของฝรั่งเศส จึงรายงานว่า “เปแอสเช” เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ปรารถนาจะได้ เคน ไปเสริมแนวรุก หลังเพิ่งพลาดหวังจาก วิคเตอร์ โอซิเมน ดาวยิงฟอร์มฮอตของ นาโปลี ที่ไม่ต้องการย้ายกลับไปค้าแข้งใน ลีก เอิง มาหมาด ๆ โดยมี อัล-เคไลฟี เป็นผู้ผลักดันเรื่องนี้อย่างสุดตัว

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ แซงต์ แชร์กแมง จะสมหวังดูไม่ง่ายนัก หลัง เลวี ยืนกรานว่า ต้องการเก็บ เคน เอาไว้ในถิ่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ต่อไปแม้อาจจะต้องเสียหัวหอกรายนี้ไปฟรี ๆ หลังจบซีซั่นหน้าก็ตาม

ขณะที่ เคน ซึ่งจะอายุครบ 30 ปีในเดือนหน้า ก็ดูจะยังอยากค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิดเพื่อลุ้นทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ซึ่ง อลัน เชียเรอร์ ทำเอาไว้ที่ 260 ประตูลงให้ได้อีกด้วย.

ภาพ AFP