จากกรณี น.ส.บุษบัน จันทราสิริตระกูล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปคบ. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ “ปุ๊กลุก” ดารานักแสดงสาว และ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง และ เจ้าของเพจขายผลิตภัณฑ์ 2 ราย หลังลักลอบจำหน่ายยาสมุนไพรต้านโควิดไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งภายหลัง ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ จะออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่า ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดของทางบริษัท และปุ๊กลุกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ค่ะ ทางบริษัทจะออกมาชี้แจงเร็วๆ นี้ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เคลื่อนไหวแล้ว! “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์”ตอบปมลักลอบจำหน่ายสมุนไพร ย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

บริษัทสมุนไพรดังแจ้งจับ “ปุ๊กลุก-นารา”ขายยาสมุนไพรไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ได้มอบหมายให้ กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยขั้นตอนจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบข้อความในคลิปวิดีโอที่ทั้งสองคนได้ทำการอัดคลิปวิดีโอโฆษณาผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว และไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เข้าข่ายการกระทำความผิดใดบ้าง จากนั้นจะดำเนินการออกหมายเรียกให้ทั้งสอง ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถออกหมายเรียกทั้งมาให้ปากคำได้

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า ในส่วนกรณีที่ผู้ร้องมีการร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับทางเพจเฟซบุ๊ก “เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว หน้ากากอนามัย Mash.กระชายฟ้าทลายโจร Propoliz.” และเพจเฟซบุ๊ก “.LK.thailand.สินค้านำเข้าราคาโรงงาน” หลังลักลอบขายยาปลอมสมุนไพรทางออนไลน์โดยผิดกฎหมายนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบการกระทำความผิดก็ต้องเรียกมาแจ้งข้อหาและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย