เมื่อวันที่ 7 ก.ย. กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Aew Kiti” โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า “คุณผู้ชายเสื้อดำที่มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านวันนี้ 6/9/64 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มีแจ้งน้องแคชเชียร์ว่าไปกดเงินแล้วเดินหายไปเลย ถ้าลืมรบกวนมา ชำระค่าอาหารด้วยนะคะ 680 บาท น้องแคชเชียร์ต้องรับผิดชอบโดนหักเงิน ถ้าเห็นแล้วกรุณามาชำระด้วยค่ะ” ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะ ชั้น B ฝั่งเซ็นทรัล ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบ นางรัชดา กิติพงษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ชายคนดังกล่าวเข้ามาทานอาหารที่ร้านสั่งก๋วยเตี๋ยวพิเศษรวม 3-4 ชาม พร้อมเครื่องเคียง พอนั่งทานเสร็จก็ลุกเดินไปที่เคาน์เตอร์แล้วสั่งใส่กล่องเพิ่มอีก รวมมูลค่า 680 บาท

นางรัชดา เผยอีกว่า จากนั้นอาศัยจังหวะเร่งออร์เดอร์ก่อนบอกแคชเชียร์ว่าขอออกไปกดเงิน อ้างว่าเงินไม่พอแล้วก็เดินหายไปเลย ทิ้งอาหารที่สั่งใส่กล่องไว้ไม่ย้อนกลับมา เวลาผ่านไปพักใหญ่จึงมั่นใจว่าโดนโกงแน่นอน จึงมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้าน ดูลูกค้าคนดังกล่าวแต่งตัวดูดีแม้จะใส่ขาสั้น ก่อนนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แล้วเขียนข้อความว่าน้องแคชเชียร์ต้องเป็นคนจ่ายเงินส่วนนี้ที่ลูกค้าโกงไปเพราะอยากให้เขาเห็น เพราะยังคิดในแง่ดีว่าเขาอาจจะลืม หรือด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากเห็นโพสต์แล้วอาจย้อนกลับมาจ่ายก็ได้

นางรัชดา เผยว่า แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่มา คาดว่าน่าจะตั้งใจมากินฟรีแน่นอน เพราะน้องพนักงานเสิร์ฟบอกว่าตอนที่เขานั่งอยู่ก็เห็นเขานั่งนับเงินในกระเป๋า ก่อนจะลุกไปแคชเชียร์ ซึ่งเรายิ่งมั่นใจขึ้นไปอีกว่าตั้งใจมาโกงแน่นอน ส่วนเรื่องเงินที่บอกว่าจะหักแคชเชียร์นั้นตนก็ไม่ได้หัก แต่แค่เตือนๆ เป็นบทเรียนให้น้องในร้านทั้ง 7 สาขา ช่วยกันสอดส่องดูแลให้มากกว่าเดิมเท่านั้น และอยากฝากเตือนภัยร้านอื่นให้แคชเชียร์ต้องช่วยกันดู เพราะสมัยนี้ทางร้านส่วนใหญ่จะมีแอพพลิเคชั่นโอนเงิน หรือสแกนเงินกันแล้ว แต่ถ้าหากต้องออกไปกดจริงๆ ก็ให้คนตามลูกค้าไปเลยจะดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ถ้าลูกค้าคนดังกล่าวดูอยู่หรือบริสุทธิ์ใจก็กลับมาจ่ายเงินได้ตลอด