แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเล็งกระชากตัว เฟเดริโก ดิมาร์โก แบ๊กซ้ายทีมชาติอิตาลีของ อินเตอร์ มิลาน ไปเสริมแนวรับในช่วงซัมเมอร์นี้

“อินดิเพนเดนท์” สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกประทับใจฝีเท้าของ ดิมาร์โก ที่ทำไป 6 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงสนาม 50 นัดรวมทุกรายการให้ อินเตอร์ ในฤดูกาล 2022/23 และได้เริ่มเปิดโต๊ะคุยกับ “งูใหญ่” ถึงความเป็นไปได้ในการคว้า ดาวเตะวัย 25 ปี ไปค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว

ขณะที่ อินเตอร์ ซึ่งกำลังมีปัญหาเรื่องสถานะทางการเงิน ก็จำเป็นต้องขายดาวดังออกไปอย่างน้อยหนึ่งรายเพื่อรักษาสมดุลในบัญชีรายรับรายจ่าย ทว่าพวกเขาดูอยากจะปล่อย โรบิน โกเซนส์ ฟูลแบ๊กทีมชาติเยอรมนี และ มาร์เซโล โบรโซวิช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย มากกว่าที่จะต้องแยกทางกับ ดิมาร์โก รวมถึง นิโคโล บาเรลลา ที่กำลังมีข่าวกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทั้งนี้นอกจาก “ผีแดง” แล้ว ยังมี รีล มาดริด ยอดทีมของสเปน ที่ให้ความสนใจ ดิมาร์โก ซึ่งถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ราว 35 ล้านยูโร (ราว 1,330 ล้านบาท) อยู่เช่นกัน หลังไม่แฮปปี้กับ แฟร์กล็องด์ เมนดี แบ๊กซ้ายเลือดน้ำหอม ที่โดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พวกเขาต้องถอย เอดูอาร์โด คามาวิงกา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ลงมาเล่นเป็นแบ๊กซ้ายจำเป็นอยู่บ่อยครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา.

ภาพ AFP