เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ มีเพียงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังมีการจับตาความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์​ จะมีการเก็บของจากทำเนียบฯ แล้วหรือไม่นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า คณะทำงานได้ทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปบ้างแล้ว โดยในส่วนของพระพุทธรูปที่ พล.อ.ประยุทธ์ นำมาบูชาที่ห้องทำงาน ได้ทยอยนำกลับไปยังบ้านพักแล้วบางส่วน ส่วนเอกสารสำคัญต่างๆ ในส่วนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ได้ทยอยทำลายและบางส่วนได้เก็บกลับไป เพื่อเตรียมส่งคืนห้องทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการคืนคุรุภัณฑ์ทางราชการ ฝ่ายกองสถานที่ทำเนียบฯ ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจ หรือรับมอบคืนคุรุภัณฑ์ ในตึกไทยคู่ฟ้า แต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ขณะที่ตึกบัญชาการ 1 ที่มีห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยเก็บของใช้ส่วนตัวออกบ้างแล้ว สำหรับห้องทำงานของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีการนำปลามังกรมาเลี้ยงไว้ มีรายงานว่า ปลามังกรยังคงอยู่เช่นเดิม

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 22 มิ.ย. 66 นายพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรค นัดพบ ส.ส. ทั้ง 36 คนของพรรค ที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวพร้อมกันที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 11.30 น.