สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีคำสั่งลงโทษแบน โฮเซ มูรินโญ กุนซือ โรมา ทีมดังจากศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นจำนวน 4 เกม จากกรณีที่กุนซือชาวโปรตุเกส ต่อว่า แอนโธนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษอย่างดุเดือด หลังเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ “นางพญาหมาป่า” แพ้ เซบีญา ในการดวลจุดโทษ 1-4 เมื่อ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว มูรินโญ แสดงความไม่พอใจกับการตัดสินของ เทย์เลอร์ ในหลาย ๆ จังหวะ แถมหลังเกมยังตามไปต่อว่าเชิ้ตดำเลือดผู้ดีอย่างรุนแรงถึงลานจอดรถด้วย ก่อนที่ล่าสุด คณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟ่า จะมีคำสั่งแบนกุนซือเลือดฝอยทองจากเกมยุโรป 4 นัด แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นแค่การแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม หรือถึงขั้นแบนห้ามเข้าสนามในวันแข่งขัน

ขณะเดียวกัน ยูฟ่า ยังมีคำสั่งลงโทษแบนห้ามแฟนบอลของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามไปเชียร์ทีมในเกมเยือนของฟุตบอลถ้วยยุโรป 1 นัด จากกรณีที่แฟนบอล “ขุนค้อน” ก่อเหตุขว้างแก้วเบียร์พลาสติกใส่ คริสเตียน บิรากี นักเตะของ ฟิออเรนตินา จนศีรษะแตก ในเกมยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมดังแดนผู้ดีเฉือนชนะ 2-1 เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้แฟนบอล “เดอะ แฮมเมอร์ส” จะหมดสิทธิตามไปเชียร์ทีมในเกมเยือนนัดแรกของศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า