เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยถึงกรณีภาพหลุดตนเองกับผู้หญิงรายหนึ่งหลุดแชร์ว่อนในโซเซียล ว่า ตามจริงก็ไม่ได้อยากพูด เพราะไม่ได้เกี่ยวกับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่าเป็นรูปของตนเองจริง เพราะกลัวว่าพี่ชายฝาแฝดจะเดือดร้อน จากรูปดังกล่าวถ่ายเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ในงานวันเกิดของตน ซึ่งจัดงานในพื้นที่ไพรเวท มีเพื่อนๆ มาร่วมงานจำนวนหนึ่ง เพื่อนๆ ก็มีการเซอร์ไพร้ส์ ซึ่งเหตุการณ์จริงจะไม่เหมือนในรูป

“จริงๆ คล้ายกับประเพณีตะวันตกที่มีการหอมแก้มกัน ก็ธรรมดา เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ปาร์ตี้กัน แต่บังเอิญไปเกี่ยวข้องกับคนอื่นที่ไม่ได้เป็นบุคคลสาธารณะ ถ้าประเด็นนี้เกิดความไม่เหมาะสม ก็ต้องขอโทษด้วย คงเป็นบทเรียนที่ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะเป็นคนสาธารณะ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ไม่คิดว่าจะมีการเผยแพร่รูป และตนคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับงานผู้ว่าฯ กทม. อย่างไรก็ตาม มีคนอื่นที่เกี่ยวข้อง การเผยแพร่รูปนี้อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ตนไม่มีปัญหา เพราะเป็นคนสาธารณะ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นแฟนหรือเพื่อนกัน นายชัชชาติ กล่าวว่า อันนี้อย่าพูดเลย เป็นเรื่องที่คนอื่นเกี่ยวข้อง และไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผู้ว่าฯ กทม.

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าตอนนี้หัวใจยังว่างหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ในหัวใจมีเพียงแสนดี (บุตรชาย) เพียงคนเดียว.