เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. พร้อม พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รรท.ผบก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนเข้าจับกุม ผู้ช่วยนายช่างเขียนแบบ อบจ.ระนอง อายุ 37 ปีพร้อมของกลางเงินสด 24,000 บาท  ภายในร้านกาแฟอเมซอน ปั้มน้ำมันป.ต.ท. ริมถนนเพชรเกษม ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.บางบอน อ.เมือง จ.ระนอง

 สำหรับผู้ช่วยนายช่างเขียนแบบ อบจ.ระนอง รายนี้มีพฤติกรรมเรียกเก็บเงินสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่งที่รับงานก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสุขภาพขุมเหมืองฮกหลอง ในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านหาดส้มแป้น ต. หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง เป็นเงินจำนวน 24,000 บาท อ้างเป็นค่าควบคุมงาน พร้อมพูดข่มขู่ว่าหากไม่ยอมจ่าย เมื่อผู้เสียหายได้รับการว่าจ้างงานของอบจ.ระนองในครั้งต่อไปจะมีปัญหา ผู้เสียหายจึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าร้องเรียน บก.ปปป. จนมีการวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินไปส่งมอบให้กับผู้ต้องหาตามข้อเรียกร้อง กระทั่งเมื่อเห็นว่ามีการเรียกรับเงินจริง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้คาหนังคาเขาพร้อมเงินของกลาง

จากการสอบสวนผู้ช่วยนายช่าง คนดังกล่าวให้การฏิเสธ  เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ ,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการตามหน้าที่” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปปป.  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป