ลีโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมายอมรับว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแฟนบอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บางส่วน ไม่เป็นไปด้วยดีเหมือนเดิม ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา หลังดาวยิงเลือดฟ้าขาวตัดสินใจไม่ต่อสัญญาค้าแข้งกับ “เปแอสเช” หลังจบซีซั่น และเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ

เมสซี จำใจอำลา บาร์เซโลนา ย้ายมาอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อันเป็นเป้าหมายสูงสุดได้ แม้ผลงานส่วนตัวของเจ้าตัวจะยังคงยอดเยี่ยมก็ตาม ขณะที่ช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมา มีหลายเกมที่เจ้าตัวถูกแฟนบอล “เปแอสเช” โห่ใส่

ล่าสุด เมสซี ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ในการให้สัมภาษณ์กับ “บีอิน สปอร์ตส์” ว่า “ความจริงก็คือการปรับตัวที่นั่นมันยากกว่าที่ผมคาดไว้มาก นอกเหนือจากการที่ผมมีคนที่ผมรู้จัก และสินทสนมด้วยอยู่ในทีมแล้ว การปรับตัวกับสิ่งใหม่ ๆ มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน ผมย้ายมาร่วมทีมช้าไปหน่อย และไม่ได้มีโอกาสปรับตัวกับทีมในช่วงปรีซีซั่น และผมก็ต้องปรับตัวกับเมืองใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับผมและครอบครัว”

“ผู้คนเริ่มปฏิบัติกับผมแตกต่างไปจากเดิม แฟนบอล เปแอสเช ส่วนหนึ่งที่เป็นแบบนั้น แต่แฟนบอลส่วนใหญ่ที่เหลือยังคงปฏิบัติกับผมเหมือนวันแรกที่ผมย้ายมาที่นี่ แต่มันมีความสัมพันธ์ที่แตกร้าวระหว่างผมกับแฟนบอล เปแอสเช บางส่วน ซึ่งผมไม่เคยตั้งใจให้เป็นแบบนั้น ไม่เคยคิดเลยด้วยซ้ำ เรื่องแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นกับ เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป มาแล้วเช่นกัน”