กรณี พ.ต.ท.วิริยะ เจิมจำนงค์ สว.ฝอ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เครียดไม่มีเงินส่ง น.ส.พาณิภัค หรือน้องช่อฟ้า เจิมจำนงค์ อายุ 19 ปี ลูกสาวเรียนต่อ หลังสอบติดมหาวิทยาลัยดัง เนื่องจากต้องแบกหนี้แทนเพื่อน ตร. กว่า 2 ล้านบาท หลังเพื่อนตำรวจคู่สัญญากู้ลาออกไปแล้ว เงินเดือนถูกหักเหลือเดือนละ 70 บาท ทำให้เครียดท้อดื่มเหล้าทุกวัน กระทั่งมาเห็นลูกๆ ก่อนได้สติตั้งหลักใหม่รับจ้างขึ้นเวร มีใครจ้างทำอะไรรับหมด ต่อมา น้องช่อฟ้า ออกมาขอบคุณ และขอปิดรับบริจาค หลังธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือกว่า 2.7 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

รับลูก! ผู้การเมืองกรุงเก่า ถกด่วนช่วยเคลียร์หนี้ ‘พ.ต.ท.’ ค้ำประกัน จนไม่มีเงินส่งลูกเรียน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ มีโอกาสเดินทางไปที่บ้านพักตำรวจของ พ.ต.ท.วิริยะ และครอบครัวประกอบด้วย นางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยา และ น.ส.พาณิภัค หรือน้องช่อฟ้า รวมทั้งลูกอีกคน ที่ตั้งอยู่ อ.พระนครศรีอยุธยา สำหรับสภาพความเป็นอยู่ พบว่าอาศัยในบ้านพักตำรวจ เลขที่ 24 เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่มีสภาพบ้านเก่ามาก ปลวกขึ้นกัดกินไม้จนผุกร่อน ส่วนภายในบ้านสภาพอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดเก่าทรุดโทรมทั้งหมด หากปล่อยไว้นานอาจจะเกิดอันตรายได้

อย่างไรก็ตามภายหลังปรากฏเป็นข่าวออกไป ทำให้มี ช่างรับเหมาเดินไฟฟ้า คือ ช่างต๋อย หัวแหลม ที่เห็นข่าวเรื่องราวของครอบครัวดังกล่าว จึงรีบเดินทางเข้ามาดูบ้านพัก พร้อมนำอุปกรณ์เครื่องมือทั้งหมดมาเดินไฟให้ใหม่ทั้งหลัง มูลค่า 20,000 บาท เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บนบ้านก็สามารถใช้ไฟได้ ไม่ต้องอยู่แออัดกันด้านล่างอีกต่อไป โดยการช่วยเหลือครั้งนี้ ช่างต๋อยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งการช่วยเหลือครอบครัวนี้.