คอรี “โคโค” กอฟฟ์ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวสหรัฐ ออกมายอมรับว่าเธอรู้สึกโล่งใจขึ้นเยอะ หลังฝ่ายจัดการแข่งขันศึกเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตัดสินใจผ่อนปรนกฏเรื่องสีของชุดแข่งขัน โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวจะช่วยลดความเครียดของบรรดาแร็กเก็ตสาวลงได้เยอะเลยทีเดียว

ฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน ประกาศเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า นับตั้งแต่การแข่งขันปีนี้เป็นต้นไป นักเทนนิสจะได้รับอนุญาตให้สวมกางเกงด้านในสีเข้มได้ หลังจากบรรดานักเทนนิสสาวต่างเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนกฏข้อนี้มานาน หลังจากกฏเดิมซึ่งบังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2014 นั้น ผู้เล่นต้องสวมกางเกงขาสั้นด้านในที่เป็นสีขาวเท่านั้น ซึ่งสร้างความเครียดให้กับพวกเธอเป็นอย่างมาก หากต้องลงแข่งขันในช่วงที่มีประจำเดือน

กอฟฟ์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ฉันสนับสนุนการเปลี่ยนกฏนี้อย่างมาก มันจะช่วยให้พวกเราโล่งใจขึ้นเยอะเลย ปีที่แล้วฉันต้องลงแข่งในช่วงที่มีประจำเดือนพอดี ซึ่งมันทำให้ฉันเครียดมาก จริงอยู่ว่ามันมีกางเกงชั้นในหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ช่วยได้ แต่คุณก็จะยังคงระแวงอยู่ดี”

“บางครั้งฉันต้องวิ่งเข้าห้องน้ำ เพียงเพื่อไปเช็คดูให้แน่ใจว่ามันเรียบร้อยดี ดังนั้นฉันว่ามันจะช่วยลดความตึงเครียดได้เยอะสำหรับฉัน รวมถึงนักเทนนิสสาวคนอื่น ๆ ในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวด้วย” กอฟฟ์ ทิ้งท้าย