สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 ก.ย.โดยอ้างข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ของสหรัฐ ว่าสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในสัปดาห์นี้ของสหรัฐ ซึ่งเป็นช่วงหยุดยาววันแรงงานแห่งชาติ อยู่ที่ประมาณ 1.146 ล้านคน เพิ่มขึ้น 300% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งจำนวนผู้ป่วยยืนยันอยู่ที่ 287,235 คน
ทั้งนี้ เฉพาะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ศูนย์ข้อมูลโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ บันทึกจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 73,331 คน โดยสถิติผู้ป่วยยืนยันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา 
CBS News
ขณะที่สถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ของสหรัฐ รวบรวมตั้งแต่ต้นปีที่แล้วตามฐานข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ อยู่ที่มากกว่า 40.2 ล้านคน มากที่สุดในโลก และเสียชีวิตสะสมมากกว่า 650,000 ราย อยู่ในอันดับหนึ่งของโลกเช่นกัน
ปัจจุบัน เชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตากำลังเป็นสายพันธุ์หลักให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ( ซีดีซี ) ให้ข้อมูลว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังติดตามสถานการณ์ของเชื้อไวรัสมิว ซึ่งองค์การอนามัยโลก ( ดับเบิลยูเอชโอ ) เตือนว่า เชื้อตัวนี้อาจมีคุณสมบัติในการหลบหลีกระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทั้งในผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว และผู้ที่เพิ่งหายจากอาการป่วย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES