นับเป็นความสูญเสียของวงการเพลงอย่างมากทีเดียวหลังล่าสุดนักร้องหนุ่ม ธันวา ราศีธนู ในวัย 51 ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยจากโควิดในวันนี้ ท่ามกลางความเสียใจของแฟนๆทั้งประเทศ

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปร่วมเปิดประวัติของหนุ่มนักสู้คนนี้ไปด้วย

ช็อก!โควิด-19คร่าชีวิต ‘ธันวา ราศีธนู’ เจ้าของเพลงดัง ‘ไก่ตาฟาง’

สำหรับประวัตินั้น ธันวา ราศีธนู หรือ ธันวา ราศีธนู อาร์สยาม เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2513 เป็นชาว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพี่น้องรวมกัน 3 คน โดยธันวาเป็นน้องคนเล็กสุด คุณแม่จากไปด้วยโรคมะเร็ง ต่อมาธันวาเรียนจบแค่เพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และไม่มีโอกาสได้เรียนต่อในระดับสูงๆ จึงไปทำงานเป็นเด็กท้ายรถ สายศรีบุญเรือง-ขอนแก่น อยู่ 2 ปี เมื่อพ่อของธันวา ได้มีภรรยาใหม่ จึงย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่เนื่องจากทั้ง 3 พี่น้อง ไม่สามารถเข้ากับแม่ใหม่และลูกๆได้ จึงตัดสินใจเสี่ยงดวงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทำให้ธันวาได้มาเจอเพื่อนเก่าที่เป็นนักดนตรึ จึงได้รวมกันทำวงดนตรีขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า วงทานตะวัน 

เมื่อเวลาผ่านไป สมาชิกในวงก็ได้เริ่มแยกย้ายกันไปตามกาลเวลา แต่ธันวายังคงเดินทางสายนักร้องเพื่อทำตามความฝัน ซึ่งหนุ่มธันวาเริ่มต้นในแวดวงเพลงตั้งแต่ปี 2544 ออกงานชุดแรก ชุดแผ่ราศี มีเพลง หัวอกแม่ เป็นเพลงนำด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้าบอกเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป ต่อมาในปี 2549 มีอยู่วันหนึ่งเขาได้โทรฯคุยกับนักจัดรายการ ลูกทุ่งมหานคร “ดีเจกบ” ได้บอกกล่าวว่า “เพลงไก่ตาฟาง” กำลังได้รับความนิยมในภาคใต้ ทางรายการจึงได้ลองเปิดเพลงไก่ตาฟาง ครั้งแรกก็รู้สึกว่าเป็นงานใช้ได้ น้ำเสียงออกแนวคำภีร์บ้าง แต่ดนตรีถ้า mix sound ใหม่ น่าจะโอเคกว่านี้ เป็นความรู้สึกครั้งแรกของดีเจกบ เมื่อได้ยินเพลง จนปัจจุบันเพลง ไก่ตาฟางของธันวา ก็ได้รับการถูกขอบ่อยจนถึงทุกวันนี้

สุดสะเทือนใจ! เปิดโพสต์สุดท้าย “ธันวา ราศีธนู” เขียนถึงวัคซีน-โควิด

นอกจากเพลงไก่ตาฟางแล้ว หนุ่มธันวามีผลงานที่แฟนๆชื่นชอบมากมาย และยังมีอีกหลายๆเพลงของธันวา ที่มีชื่อเพลงเกี่ยวข้องกันสัตว์อีกด้วย อาทิ กบเฒ่า, กิ้งก่าทอง, ปลาไหล และ 11 ร.ด. เป็นต้น จากนั้นหนุ่มธันวาก็เงียบหายไปจากวงการเพลงพร้อมกับข่าวลือที่มีหนาหูว่าเขาตกอับหันไปเปิดร้านอาหารขายเย็นตาโฟสูตรพิเศษ ต้มซุปเปอร์ขาไก่ อยู่ที่ จ.ปทุมธานี และยังคงรับงานร้องเพลง มีวงของตัวเองออกหารายได้เสริมในแต่ละวัน จนต่อมามีข่าวว่าเขาติดเชื้อโควิดและเสียชีวิตลงในวัย 51 ปีอย่างสงบ