นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า บริการส่งด่วน อีเอ็มเอสของไปรษณีย์ไทย ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ พบว่า เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 26% และยังคงเป็นบริการส่งด่วนที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ไว้วางใจมากที่สุดในตลาดขนส่งอีกด้วย โดยมีปัจจัยหนุนจากทางการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และไลฟ์สไตล์ที่เร่งด่วนของผู้ใช้บริการต้นทาง-ปลายทาง
“บริการส่งด่วน เป็นหนึ่งในบริการที่ธุรกิจขนส่งแข่งขันพัฒนาบริการมากที่สุดในตลาด โดยแนวโน้มการแข่งขันของปี 2565-2566 จะเห็นได้ว่าเรื่องราคาไม่ได้เป็นปัจจัยหลักอีกต่อไป แต่จะเป็นเรื่องของฟังก์ชันที่เข้ามารองรับความต้องการขนส่ง เพื่อทำให้การส่งตั้งแต่ต้นทาง ถึงปลายทาง มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการพัฒนาโซลูชั่น ให้เกิดความสะดวกกับผู้ที่ใช้บริการมากที่สุด และระยะเวลาในการขนส่งถึงปลายทางต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็ว”

นายดนันท์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นทั้งการส่งมอบคุณภาพ การรองรับความต้องการที่มีความแตกต่าง ด้วยโซลูชั่นการขนส่งที่มีความหลากหลาย พร้อมมีโปรโมชันราคา และมีระบบแคร์คอนโทรลที่ช่วยดูแลของทุกชิ้นไม่ให้เกิดความเสียหาย ตามประเภทของสินค้า เช่น ส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ส่งต้นไม้ ส่งควบคุมอุณหภูมิ และยังมีการเข้าไปเป็นพันธมิตรกับกลุ่มแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์ กลุ่มธุรกิจบริการที่จะเป็นจุดฝากส่ง ช่วยรองรับความต้องการส่งด่วน อีเอ็มเอส เป็นตัวช่วยและตัวกระตุ้น มูลค่าทางธุรกิจ ให้กับทุกภาคส่วน
“ด้วยเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ประเทศ การให้บริการตลอด 365 วัน จากการปรับแนวทางการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจ อีกทั้งยังมีบริการรับฝากสิ่งของถึงหน้าบ้าน และในการขยายจุดให้บริการฝากส่งด่วนพิเศษ หรือ อีเอ็มเอส พอยท์ ร่วมกับพันธมิตร มั่นใจว่าจะทำให้บริการส่งด่วนเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายดนันท์ กล่าว