วันที่ 30 มิ.ย. 66 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์เรื่องราวของลูกเพจรายหนึ่งที่ร้องเรียนเข้ามา ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมกับฝากไปถึงวงการละคร ภาพยนตร์ และละครคุณธรรม ให้หยุดนำเสนอฉากการล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจากไม่ได้สะท้อนถึงจิตใต้สำนึก มีแต่จะทำให้เหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดเจ็บช้ำกับเหตุการณ์ที่เคยเจอมา

โดยระบุว่า “ลูกเพจท่านหนึ่ง ฝากถึงผู้กำกับละครช่องต่างๆ และพวกแชนเนลที่ทำคลิปแนวๆ ละครคุณธรรมครับ…..สวัสดีค่ะ อยากให้จ่าช่วยออกมาพูดแทนเสียงของผู้หญิงที่เคยโดนล่วงละเมิดทางเพศ ตอนนั้นหนูเด็กมากอายุ 15 โดนคนรู้จักที่ทางครอบครัวไว้ใจพยายามข่มขืน มีการใช้นิ้วล้วง ผลัก และพยายามจะถอดเสื้อผ้า แต่หนูหนีออกมาได้ ทุกวันนี้หนูเห็นข่าวแบบนี้หนูก็รู้สึกไม่ดี

แต่ว่าสิ่งที่น่าสะเทือนใจที่สุด คือฉากละครหรือภาพยนตร์ที่มีการแสดงในบทที่โดนข่มขืน พ่อข่มขืนลูก พ่อเลี้ยง หรือคนไม่ดี ไม่ว่าจะอะไรก็ตามที่เป็นบทแบบนี้ หนูรู้สึกเจ็บค่ะ จะทำให้นึกถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับหนูค่ะ และขนาดหนูยังไม่ได้โดนอวัยวะเพศสอดใส่ หนูยังรู้สึกแย่มาก คนที่เคยโดนล่วงเกินถึงขั้นนั้น จะขนาดไหน ถ้าเห็นจากเหล่านี้ในละคร คือตอนนี้ฮิตกันมาก ทั้งช่องดังไปทางทีวี และละครคุณธรรมที่อัปลงเฟซบุ๊กลงกลุ่มกัน มีแต่ฉากพวกนี้

ไม่เข้าใจว่าทำเพื่ออะไร มันไม่ได้สะท้อนให้คนมีจิตใต้สำนึกนะคะ มันยิ่งเป็นการกระตุ้นให้คนเลวคิดแบบนี้มากกว่าอีกค่ะ เรตละครที่ขึ้นว่าเด็กควรได้รับคำแนะนำนั่นนี่ ไม่ได้ช่วยให้จิตใจพวกหนูดีขึ้นค่ะ ยิ่งเห็นยิ่งเจ็บ หนูกลายเป็นคนป่วยโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ขอให้จ่าช่วยในเรื่องนี้ด้วยค่ะ หนูไม่กล้าไปคอมเมนต์ตามใต้เฟซบุ๊กช่องเวลาลงคลิป เสียงหนูเสียงเดียวไม่พอค่ะ ขอบคุณจ่ามากๆ ค่ะ อย่าให้พวกเราทุกข์ไปกว่านี้เลยค่ะ สิ่งที่เกิดขึ้นมันเลวร้ายมากพอและไม่อยากเห็นเรื่องพวกนี้ค่ะ”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Drama-addict