จากกรณีเจ้าหน้าที่พบ “น้องจีน่า” อยู่ในกระท่อมกลางป่าลึกในพื้นที่ บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ระดมค้นหาหลังจากหายไปนานกว่า 60 ชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา สารภาพว่านำตัวเด็กไปปล่อยหน้าถ้ำ จนกระทั่งทุกภาคส่วนระดมกำลังออกค้นหาและพบตัวน้องอยู่ในกระท่อมกลางป่า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ทางทีมกู้ภัยจากพื้นที่ต่าง ๆ ได้มารับตัวน้องจีน่า ไปส่งรพ. โดยมีการเตรียมรถพยาบาลเอาไว้ 1 คัน พอทีมงานนำน้องนั่งรถกระบะออกมาจากป่า ส่งให้แม่อุ้มก่อนพาไปนั่งรถตู้พยาบาลในทันที ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องของชาวบ้านและกู้ภัยต่าง ๆ ที่ระดมกำลังมาจากทั่วสารทิศ

จากการสอบถาม หนึ่งในทีมงานกู้ภัย อ.แม่แตง ได้เปิดเผยสั้น ๆ ว่าตอนแรกที่พบน้องนั้น ตัวน้องมีอาการอ่อนเพลีย อ่อนแรง แต่ยังกินน้ำกินขนมได้เหมือนเดิม เจอตัวช่วงระหว่างทางที่จะไปถ้ำตามที่หนุ่มชาวเมียนมาอ้างว่าเอาไปปล่อย อย่างไรก็ตาม หลังจากพบตัวเด็กแล้วทำให้ทีมงานทุกฝ่ายที่ได้ยินรายงานข่าวจากวิทยุ ต่างหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะถือว่างานนี้ประสบความสำเร็จสามารถนำตัวเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย คืนสู่อ้อมอกผู้ปกครอง