สำนักงานนายอำเภอลิเบอร์ตี เคาน์ตี รัฐเทกซัส แถลงกรณีการแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. ของวันพุธที่ผ่านมา โดยระบุว่า มีการยิงปืนหลายครั้งที่บ้านหลังหนึ่งบนถนนไพรเวท ซึ่งเป็นถนนลูกรังและเป็นทางตัน

เมื่อเจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พวกเขาก็พบร่างของวัยรุ่นชายมีบาดแผลโดนยิงที่ด้านหลัง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนทางอากาศ แต่ไม่อาจยื้อชีวิตของเขาไว้ได้ หนุ่มน้อยวัย 18 ปี ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ต่อมาได้มีการระบุชื่อของผู้ตายว่าคือ เจอราร์โด โอลิวาเรซ มันชา เพิ่งเรียนจบจากโรงเรียนมัธยมเดย์ตัน เมื่อเดือนที่แล้ว ระหว่างเกิดเหตุ เขากำลังนั่งเล่นวิดีโอเกมอยู่ภายในบ้าน

ทีมสืบสวนแจ้งว่าในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านพักแบบพ่วงยานพาหนะเพื่อเคลื่อนย้ายได้ มีคนพักอาศัยอยู่ทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ตัวผู้ตาย แม่ของเขา น้องชายวัย 16 ปี และพี่สาววัย 20 ปีของเขา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบคนอื่น ๆ ในบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าจะมีร่องรอยของการยิงกระสุนปืนใส่ตัวบ้านหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นการยิงใส่บริเวณห้องนอนของแม่ของผู้ตาย และส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่น

ผู้กำกับ เดวิด เมเยอร์ส จากแผนกสืบสวนคดีอาชญากรรมประจำเมืองชี้ว่า รถยนต์ที่จอดอยู่นอกบ้านทุกคัน มีร่องรอยโดนยิงด้วยกระสุนปืน และมีหลายนัดที่ทะลุเข้าไปในตัวบ้าน ผ่านทางกระจกหน้าต่าง

ทีมสืบสวนเชื่อว่ามีการใช้ปืนมากกว่า 1 กระบอก เมเยอร์ส เชื่อว่ากระสุนนัดที่ปลิดชีวิตหนุ่มน้อย พุ่งทะลุตัวบ้านและพนักเก้าอี้ที่ โอลิวาเรซ มันชา กำลังนั่งเล่นเกมอยู่ และโดนหลังของเขา กลายเป็นบาดแผลที่ทำให้เขาถึงแก่ชีวิต

ฝ่ายสำนักงานนายอำเภอเชื่อว่าเป็นการยิงโดยมีเป้าหมาย ไม่ใช่การยิงสุ่ม เนื่องจากบ้านอยู่บนถนนที่เป็นทางตัน ไม่ใช่ทางผ่านทั่วไป แต่ยังไม่สามารถระบุเหตุผลได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นการยิงผิดฝาผิดตัว เพราะกลุ่มมือปืนได้รับที่อยู่มาผิด อีกทั้งละแวกดังกล่าวมีทางแยกที่ลัดเลาะออกไปยังถนนอื่นหลายเส้น ซึ่งอาจทำให้คนที่ไม่คุ้นทางสับสนหรือหลงทางได้

สำหรับข้อมูลฝ่ายคนร้ายตอนนี้ เมเยอร์ส ระบุว่า มีพยานเห็นรถปิกอัพขับหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ หลังจากที่มีการยิงใส่รถยนต์และบ้าน แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า มีคนร้ายกี่คนภายในรถที่ก่อเหตุ รวมถึงรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : abc13.com