แมนฯ ยูไนเต็ด เผยรายชื่อนักเตะหมดสัญญาที่สามารถย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัว เมื่อสัญญาหมดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จำนวน 6 คน รวมถึง ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าอาจมีการคุยเรื่องสัญญากันใหม่หลังเจ้าตัวเสร็จสิ้นเรื่องงานแต่งในสุดสัปดาห์นี้ ส่วนอีก 5 คน ฟิล โจนส์, อาเซล ตวนเซเบ, ชาร์ลี เวลเลนส์, ดิชอน เบอร์นาร์ด และ อีธาน กัลเบรธ

เด เคอา วัย 32 ปี อยู่กับสโมสรมานาน 12 ปี ลงเล่นไปแล้ว 545 เกม ฤดูกาลที่แล้ว คว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 2 จากผลงานเก็บคลีนชีตได้ 17 นัด แต่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมยังคงต้องการนายทวารคนใหม่ ที่สามารถใช้เท้าได้ดีกว่า เด เคอา

ลิเวอร์พูล ยืนยันรายชื่อนักเตะ 11 ราย ได้แก่ เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน, นาบี เกอิตา, อเล็กซ์ ออกเลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งเป็นทีมขุดใหญ่ ที่เหลือเป็นบรรดาวรุ่ง แจ็ค เบิร์น, เลียม ฮิวจ์ส, ชาร์ลี เฮย์ส-กรีน, ออสการ์ เคลลี, ฟิเดล โอรูร์ก, โอลูแดร์ โอลุนฟันวา และ อีวาน โรเบิร์ตส์

แมนฯ ซิตี เจ้าของ 3 แชมป์ ปล่อยฟรี 4 ราย อิลกาย กุนโดกัน ย้ายไปบาร์เซโลนา, เบนจาแมง เมนดี, โรแวน แม็คโดนัลด์ และ เทอร์เรล อักเยมอง