ความเคลื่อนไหวการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ของโลก รายการ “โมโตจีพี” ที่จะระเบิดศึกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค. 66 ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นั้น ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เปิดเผยดีไซน์บัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย ออกมา 5 แบบด้วยกัน แบ่งเป็นบัตรที่นั่งหลัก ประเภทแกรนด์ สแตนด์ (อัฒจันทร์หลัก), ไซด์สแตนด์ (อัฒจันทร์ด้านข้าง) และสแตนด์สำหรับกองเชียร์นักบิดดาวดัง ได้แก่ มาร์เกซ สแตนด์ (มาร์ค มาร์เกซ นักบิดระดับตำนานจากฮอนด้า), กวาร์ตาราโร สแตนด์ (ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชื่อดังยามาฮ่า ), จันทรา สแตนด์ สำหรับเชียร์นักบิดไทย สมเกียรติ จันทรา

สำหรับแนวคิดในการออกแบบระดับเวิล์ดอีเวนต์นี้ ทีมงานนักออกแบบได้สานต่อความเป็นไทย ผ่าน “หนุมาน” ตัวละครเอกในวรรณคดีอันเลื่องชื่อ ภายใต้แนวคิด THAILAND TO THE WORLD ซึ่งอวดโฉมบนบัตรโมโตจีพี สู่ชาวโลกครั้งแรกในปี 2022 โดยเป็น หนุมานครึ่งหน้า ในธีมนักบิด สร้างความประทับใจและเสียงชื่นชมอย่างมาก ส่วนปีนี้ได้ส่งผ่านอัตลักษณ์หนุมานอย่างงดงามตามขนบ เพื่อสร้างภาพจำในใจแฟนโมโตจีพีอีกครั้ง ซึ่ง หนุมาน เป็นตัวแทนความว่องไว, สีสันและเส้นสายบนบัตรสื่อถึงความสนุกสนาน, ความเร็วและเป็นสีประจำของรถแข่งแต่ละคันด้วย

ทางด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย ก็ได้นำหนุมานนี้ สักลงบนต้นแขนด้านขวา โดยด้านล่างเขียนข้อความ Pattaya City ซึ่งเป็นบ้านเกิดลงไปด้วย ที่ผ่านมา บัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย เรียกได้ว่าโดนใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก สามารถสื่อสารอัตลักษณ์ความอ่อนช้อยของวัฒนธรรมแบบไทย ผ่านเส้นสายลายบนบัตรได้อย่างสวยงาม จนกลายเป็นหนึ่งไอเทมที่แฟนความเร็วต่างต้องการสะสมไว้ โดยผู้ที่จองบัตร สามารถนำสลิปมาแลกรับบัตรแข็งได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 66 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ แฟนความเร็วซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ www.allticket.com ตั้งแต่วันพุธที่ 5 ก.ค.นี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป.