กลุ่ม Ultras Thailand เดินหน้าเรียกร้องความชอบธรรมในการจุดพลุ ล่าสุดแชร์ภาพการชุดพลุจากศึกฟุตบอลของมาเลเซีย ซึ่งเป็นเกมระดับสโมสร ระบุ สวยงาม ยิ่งใหญ่

ประเด็นร้อน หลังศึกบอล 17 ปี เอเชีย 2023 คู่ไทย กับ เกาหลีใต้ ที่ ปทุมธานี สเตเดียม หลังเกม แฟนบอลอัฒจันทร์ทิศใต้ จุดพลุ และการโยนลงมา เป็นที่หวาดผวาว่า ไทยอาจโดนลงโทษหนัก เพราะเป็นการแข่งขันระดับชาติ จัดโดยสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ซึ่งไทยโดนปรับเงินมาแล้วรวม 4.5 ล้านบาท

ราว 1 สัปดาห์ต่อมา Ultras Thailand โพสต์ยอมรับว่า เป็นกลุ่มที่จุดพลุ อ้าง จุดหลังเกมผ่านเกิน 30 นาที, โดนยั่วยุก่อน, ขอโทษนักบอล, พร้อมสู้คดีชั้นศาล

อ่านข่าว : ‘กลุ่มอัลตร้าส์’ บอกจุดพลุจริงแต่หลังเกม หวังคุยนายกบอลคนใหม่รู้เรื่อง

ล่าสุด วันที่ 2 ก.ค. เพจ Ultras Thailand ดิ้นอีกเฮือก แชร์คลิปที่เพจ Yayasan JDT ทำขึ้น ปลุกอารมณ์ก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ มาเลเซีย ที่ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม จะพบ กัวลาลัมเปอร์ ซิตี้ ในวันที่ 22 ก.ค.ที่สนามสุลต่าน อิบราฮิม ซึ่งมีการจุดพลุหลายจุดในอัฒจันทร์ พร้อมข้อความว่า “The FA Cup final, here we go!”

กลุ่ม “Ultras Thailand” โพสต์ข้อความว่า “The FA Cup final รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย บรรยากาศอิสระของการเชียร์ ที่สวยงาม ยิ่งใหญ่ ที่ทั่วโลกก้าวหน้าไปไกลแล้วไม่ใช่แต่อาเซี่ยน..”

คลิกลิงค์โพสต์

นอกจากนั้นยังแชร์คลิปจาก อินโดนีเซีย ภาพจุดพลุเช่นกัน ข้อความว่า “อินโดนีเซีย ช่วงเวลาของนักสู้บนสแตนด์และนักสู้ในสนามที่มีร่วมกัน”

คลิกลิงค์โพสต์

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า คลิปที่แชร์มานั้น คือเกมระดับสโมสร ซึ่งจะผิดกับเกมระดับทีมชาติ ที่มีโทษชัดเจน และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็โดนลงโทษมาแล้วถึง 4 ครั้ง รวมเงิน 4.5 ล้านบาท