นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันการคว้าตัว ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติอิตาลีของ เอซี มิลาน ยอดทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี ขณะที่ค่าตัวรวมราว 60 ล้านปอนด์ ​(ประมาณ 2,700 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิตินักเตะชาวอิตาลีที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ 

กองกลางวัย 23 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิตินักเตะ เอซี มืลาน ที่ย้ายออกจากทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในประวัติสาสตร์​สโมสรด้วยนั้น เผยว่า “ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาให้โอกาสครั้งสำคัญกับผม และสำหรับอาชีพการเป็นนักฟุตบอลของผม ผมอยากตอบแทนด้วยผลงานในสนาม ด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุด อย่างที่ผมเคยเป็นมาตลอด ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นที่สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ก และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้สัมผัสกับการต้อนรับอันอบอุ่นจากแฟนบอล”

ด้าน เอ็ดดี ฮาว กุนซือ “สาลิกาดง” เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง มีสภาพร่างกายและเทคนิคการเล่นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งน่าจะเข้ากับทีมของเราได้เป็นอย่างดี ด้วยอายุ 23 ปี ซานโดร ยังมีประสบการณ์อันโชกโชน จากการเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีมในลีกใหญ่ของยุโรป และมีประสบการณ์ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก และทีมชาติ”