“ซุปเปอร์เล็ก” ราชัน ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ได้ฤกษ์คืนสังเวียนมวยไทยอีกครั้งแบบไวเกินคาด โดยต้องกลับมาทำหน้าที่ป้องกันเก้าอี้เบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) กับคู่แข่งจอมแกร่งจากแดนหมีขาว “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” ที่ฟอร์มกำลังมาแรง ในฐานะคู่เอกศึก ONE Fight Night 12 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.นี้ 

โดยตามกำหนดการเดิมคู่เอกของรายการ “โรมัน เคร็กเคลีย” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (225-265 ป.) จะลงศึกป้องกันตำแหน่งกับ “ฟรานเชสโก จายา” แต่ฝ่ายผู้ท้าชิงขอถอนชก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้การแข่งขันคู่นี้ต้องเลื่อนออกไปก่อน 

โรมัน vs ฟรานเชสโก

โอกาสจึงลอยมาถึงหน้ายอดมวยบุรีรัมย์วัย 27 ปี ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มจัดอัดน็อกนักมวยรุ่นน้อง “นาบิล อานาน” มาสด ๆ ร้อน ๆ ในการคัมแบ็กกติกามวยไทยในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวไม่ได้พักเครื่องนานต้องกลับมาประจำป้อมอีกครั้งเพื่อรั้งตำแหน่งมือวางอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทยที่ครองอยู่ในปัจจุบัน 

ครั้งนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” จะได้วัดฝีมือกับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” มวยฟอร์มสดวัย 30 ปี ชาวรัสเซีย ที่ล่าสุดจัดน็อกสองนักมวยไทย “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย”  และ “แบล็คแพนเธอร์” ในศึก ONE ลุมพินี มาอย่างสวยสดงดงาม ส่งให้เขาคว้าฟาสต์แทร็กขึ้นชิงแรงกิงอันดับหนึ่งของรุ่นนี้จาก “ซุปเปอร์เล็ก” 

ครั้งนี้ถือได้ว่าจะเป็นศึกครั้งสำคัญสำหรับยอดมวยชาวไทยไม่แพ้ไฟต์ชิงเข็มขัด เพราะเขาต้องรั้งแรงกิงมวยไทยของตัวเองไว้ให้เหนียวแน่น เพื่อรอโอกาสที่จะได้ชิงแชมป์โลกกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ตามที่ตั้งใจไว้ ขณะที่ “ทาเกียร์” ก็มุ่งมั่นที่จะตะลุยทะลุขึ้นแรงกิงท็อปไฟว์เพื่อโอกาสชิงบัลลังก์เช่นกัน และหากสามารถเอาชนะมือวางอันดับหนึ่งอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก” ได้ เข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม  

นอกจากคู่ของ “ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเกียร์” แล้วแฟนกีฬาชาวไทยจะได้ส่งกำลังใจเชียร์สาวแกร่ง “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ที่จะมาเปิดตัวกับ ONE เป็นครั้งแรกในรายการเดียวกันด้วย 

สำหรับศึก ONE Fight Night 12 จะมีการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.66 ตามเวลาประเทศไทย แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามได้ที่Thai Ticket Major  รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh