กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจหนักมาก สำหรับเรื่องราวของดาราดัง ไอซ์ ปรีชญา ที่เกิดอาการวูบหมดสติคาบ้านพักแถมชีพจรอ่อนแรงจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ท่ามกลางความห่วงใยของแฟนๆที่ส่งไปหาเธออย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ คุณแม่ของไอซ์ ได้เล่าปัญหาความเครียดของสาวไอซ์ผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ แบบจัดเต็ม

“เรื่องความเครียด เอาจริงๆเขาเครียดนะคะ เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด เวลาเขามีปัญหาอะไรเขาจะเก็บไว้ เขากลัวพูดปัญหาอะไรออกมาคุณพ่อคุณแม่จะเครียดไปด้วย เขาเครียดเรื่องไซยาไนด์ เรื่องคอมเมนต์ที่เขาไปอ่านต่างๆ ที่พูดจาดูถูกหยาบคาย แบบซ้ำเติมเขาอะไรต่างๆ นานา แล้วเขาก็เอามาคิดวนไปวนมา อย่างเรื่องไซยาไนด์มันส่งผลกระทบกับงานของเขา เขาถูกยกเลิกงาน เขาถูกละครเลื่อนออนแอร์ออกไป และเขามีปัญหาเรื่องภาวะซึมเศร้าอยู่แล้ว ในลักษณะที่ไม่ถึงขั้นทำร้ายตัวเองหรืออะไรอย่างนั้น เพราะยาที่หมอให้เป็นประเภทยาคลายเครียด ลดความวิตกกังวล ยานอน เรื่องเลิกกับแฟนเขา ถ้าถามเป็นประเด็นหลักมั้ย ไม่ใช่ค่ะ ถ้าถามว่ามีปัญหามั้ยโดยลึกๆ แล้วเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียด ที่แม่ทราบคือเขาห่างกันไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว เขามีปัญหาเรื่องปรับกันไม่ค่อยโอเคประมาณนั้น แต่รายละเอียดแม่ไม่ทราบ แต่ว่าตัวที่ทำให้น้องกินไม่ได้ นอนไม่หลับมาจากคอมเมนต์ต่างๆ นานา

“เรื่องแม่และพ่อเขายิ่งช็อกหนักค่ะ เพราะว่าความเครียดที่เขามีอยู่แล้วมันสะสมมา แล้วเขาเป็นคนที่คิดเยอะ คุณพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ คือตอนนี้คุณพ่อเป็นหนักถึงขั้นว่า แม้จะใส่ขดลวดอยู่ในหัวใจแล้ว แต่คุณหมอบอกว่ายังมีโอกาสเสียชีวิตได้ตลอดเวลา คุณพ่อสั่งเลยถ้าเกิดเป็นอะไรอีกไม่ต้องกู้ คุณพ่อไม่อยากเป็นภาระแล้วอันนั้นอันที่หนึ่ง อันที่สองคุณแม่ไม่อยากบอกเขา เพราะเห็นเขาเจอปัญหาเยอะแยะ แต่ในที่สุดก็ต้องบอกเพราะแม่ก็จำเป็นต้องแอดมิด แม่เป็นมะเร็งที่ตับค่ะ น่าจะประมาณสัก 2 เดือน เพิ่งจะบอกคือเขาโดนกระแสเรื่องนี้ปั๊บ แม่ก็ไม่กล้า แต่แม่พยายาทำตัวให้แข็งแรงที่จะไปเป็นเพื่อนเขา ไปออกรายการอะไร แต่จริงๆ แล้วแม่ก็แย่ค่ะ คือไม่อยากให้เขาเห็นเราในสภาพที่เราเป็นแบบนั้น แต่พอถึงระยะนึงซึ่งแม่จำเป็นต้องแอดมิดแล้ว มันก็เลยจำเป็นต้องบอก จากนั้นมันก็ยิ่งสร้างความเครียดต่างๆ นานาให้เขา เหมือนเขาตัวคนเดียวค่ะ คุณพ่อก็จะไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ การรักษาของแม่ก็คืออาจจะต้องแอดมิด ให้คีโม ฉายแสง แม่ไม่รู้จะทานได้หรือเปล่า อันนี้เป็นสิ่งที่เขากลัว มันเครียดจนกินไม่ได้ นอนไม่ได้ค่ะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก icepreechaya