จากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวนมาก และเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธุ์ อายุ 19 ปี หรือ พอส ธน 28-78 อาสาสมัครฯหน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-18 ฐานเทคโน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้องต้าร์ อะไรก้อได้ โพสต์ระบุว่า “ในนามผู้บังคับบัญชา รหัสประจำตัวใต้ 13-81 ขอแสดงความเสียใจกับ ธน 28-78กรณีเหตุเพลิงไหม้ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีไปอยู่บนสวรรค์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ปลอดภัยขอให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ขอให้หายไวๆนะครับ อาสาดับเพลิงไม่มีเงินเดือนเสียสละทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตตัวเอง ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแต่มันก็เป็นอุบัติเหตุ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ใต้13-81”

อพยพหนีตาย! เพลิงไหม้โรงงานเม็ดพลาสติก ยังไม่สงบ หวั่นสารเคมีระเบิด

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Speed leader team ระบุว่า ในนามทีม speedleaderteam​ ขอแสดงความเสียอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ ธน 28-78 (นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์) ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 206 โรงงานโฟม แอดมินรู้จักน้องทั้งในงานด้านอาสา และงานมาแชล ที่เป็นลูกทีม ของ #runnerService​มาช่วยทำงานกันหลายครั้ง หลับให้สบายนะ น้องพอส

ขอบคุณเพจ Speed leader team และ น้องต้าร์ อะไรก้อได้