หลายคนมักบอกว่าความรักจะยาวนานหรือไม่ เป็นเรื่องคนสองคน แต่นั่นก็ไม่จริงเสมอไป เมื่อหลายคู่ถูก “ครอบครัว”  เข้ามามีบทบาท จนบ่อยครั้งก็ไปกระทบความสัมพันธ์  อย่างล่าสุด ก็มีกรณี แม่หมู – พิมพ์ผกา   ที่เลิกติดตามไอจีลูกชาย นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ และแฟนสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ จนแฟน ๆ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา  วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” เลยไม่รอช้า มาติดตามบทสรุปเรื่องนี้ รวมทั้งอาสาพาแฟน ๆ มาย้อนรอยเหล่าคู่รักคนดัง ที่ “พ่อแม่ไม่ปลื้ม” จนทำให้เกิดปัญหา ดราม่าเดือดกัน

“นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์”

กลายเป็นประเด็นที่แฟน ๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ แม่หมู – พิมพ์ผกา  แม่ของ น้องนาย ก็ได้อันฟอลโลว์ไอจีลูกชาย และแฟนสาว ใบเฟิร์น แถมยังมีคนตาดี ตามส่องว่า แม่หมู ลบภาพคู่ “นาย – ใบเฟิร์น” บางส่วนออกไป สร้างความงุนงงให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาแม่ทั้งรักและเอ็นดู ใบเฟิร์น อีกทั้งยังเชียร์ให้ลูกชายจีบนางเอกสาวมาโดยตลอด  

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ แม่หมู ได้ออกมาชี้แจง สาเหตุที่อันฟอลไอจีของ ใบเฟิร์น นั้น อาจเป็นเพราะระบบรวน เพราะคนที่ช่วยดูแลไอจีให้ไม่ได้มาในวันนั้น ขอกลับไปตรวจสอบก่อนอีกที ยืนยันไม่ได้เป็นคนอันฟอลไอจี ใบเฟิร์น เองจริง ๆ รวมถึงโพสต์อื่น ๆ ที่หายไปก็ไม่ได้ไปทำอะไร  พร้อมคอนเฟิร์มไม่ได้มีปัญหากับแฟนสาวของลูกชาย เพียงแต่คนเป็นแม่ก็ทำได้แค่อยู่เฉย ๆ นิ่ง ๆ เฝ้าดูได้อย่างเดียว ไม่สามารถพูดอะไรได้  ทั้งนี้ล่าสุด น้องนาย ก็ได้กดเลิกติดตามไอจีของ แม่หมู ไปแล้วอีกคนด้วย

งานนี้แฟน ๆ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ต่อมา ข่าวบันเทิงช่อง 8 ได้ออกมาเล่าถึงประเด็นนี้ พร้อมบอกสาเหตุที่ แม่หมู อันฟอลลูกชาย โดยคาดว่าเป็นเพราะ แม่หมู กดบล็อก ดีกว่า  ทั้ง นาย และ ใบเฟิร์น เพราะไม่อยากติดตามดูลูกไปไหน แล้วฉันต้องนั่งว้าเหว่  กินข้าวคนเดียว ไม่อยากเห็นความเคลื่อนไหวของลูก แต่พอบล็อกแล้วคืนดีกับลูกก็ไปอันบล็อก พอปลดบล็อก แม่หมู ก็ไม่รู้ว่าปลดบล็อกคือเลิกกดติดตาม เลิกเป็นเพื่อนไปแล้ว ดังนั้นจะต้องไปกดติดตามอีกที แม่หมู อาจไม่รู้ตรงนี้ พอชาวเน็ตก็จะไปดูว่า ก็เห็นว่า นาย อันเฟรนด์แม่หมูเหรอ แต่จริง ๆ  มันเกิดจาก แม่หมู เคยบล็อก ลูกชายจึงไม่ได้กดติดตามไปโดยปริยาย

ส่วนเรื่อง แม่หมู บล็อกทำไม จริง ๆ นาย ไม่ใช่เด็กไม่ดี ด้วยความ แม่หมู เป็นผู้ใหญ่ คือเมื่อสองเดือนก่อน ช่วงเดือน เม.ย. แม่หมู เริ่มไม่ออกงานแล้ว ธรรมดามี นาย ที่ไหน มี แม่หมู ที่นั่น หลัง ๆ ก็คือ มี นาย ที่ไหนมี ใบเฟิร์น ที่นั่น แม่หมู จะไม่ค่อยไปแล้ว ช่วง แม่หมู เลิกรับงานก็อยู่บ้าน อยู่กับแคคตัส  วันสองวันแรกอยู่ได้ พออยู่ไปเรื่อย ๆ ก็เหงา แม่เคยไลฟ์สดประมาณว่า แม่เหงา  แม่ไม่ได้เจอ นาย มาหลายวันแล้ว แฟนคลับหลายคนจะเห็นว่าแม่ร้องไห้ หลายคนได้ดู แม่น้อยใจ ไม่มั่นใจในรูปร่างตัวเอง เพราะแม่อวบขึ้น แม่หมู เลยไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากออกกล้อง บ่นหา นาย ว่าไม่กลับบ้านเลย ในที่นี้คือ มันเป็นช่วงที่ นาย ตกลงจะเป็นแฟนกับ ใบเฟิร์น แล้ว ช่วงนั้นมีภาพลูกชายไปเที่ยวเยาวราช  ไปเที่ยวกันที่นู่นที่นี่ มีงานด้วยกัน มีพรีเซนเตอร์คู่กันอีก มีไปต่างจังหวัด ออกงานอีเวนต์คู่กัน  

อีกอันคือแม่ก็พูดในไลฟ์ว่า ตัวเองเป็นซึมเศร้า แม่เริ่มเข้าวัยทองแล้ว  ตอนนั้นคืออาจเป็นฟีลน้อยใจลูกชาย อันนี้คือครั้งที่ 1 ที่แม่มีอาการแบบนี้ พอรอบ 2 น้อยใจรอบ 2 น่าจะเป็นรอบนี้ เพราะวันก่อนแฟนคลับมาบอกว่า แม่ยังชวนทุกคนว่า เดี๋ยวเขามีงานคู่นะ ไปดูเขาหน่อยที่ต่างจังหวัด พอผ่านไป 2- 3 วัน แม่หมูบล็อกทุกคนเลย ทั้ง ทีมงาน นาย ใบเฟิร์น บล็อกหมด ไม่รู้เกิดอาการอะไร   แม่หมู เลยอยู่เลี้ยงแคคตัส แค่น้อยใจลูก แต่ไม่กล้าว่าลูก ว่าแฟนลูก เพราะลูกมีความสุข จริง ๆ แม่หมู ก็มีความสุข แต่แม่ไม่รู้จะหาความสุขให้ตัวเองยังไง เพราะธรรมดาก็อยู่กับลูกตลอด  มีความเหงาตามประสา พ่อแม่ฉันก็เป็น เป็น ทุกคนทุกครอบครัว ก่อนบอกว่าอีกว่า ทุกคนอย่าไปว่า แม่หมู  พวกเราป่วยโควิดอยู่บ้านยังเหงาเลย ไม่รู้จะคุยกับใคร  บางคนก็มาเถียง แม่หมู ต้องปล่อยลูกบ้าง เขาก็พยายามอยู่ เขาถึงไม่ออกมาว่าหรือทำอะไรที่ทำร้ายทั้งคู่  แต่ทุกคนไม่ออกมาพูดอะไร เพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เหมือนเขารู้กันอยู่แล้วว่าแม่อันฟอลตั้งนาน แต่เพิ่งมาเป็นข่าว  

ท้ายสุดจะเป็น “รักเพิ่งสิ้นสุดทางเพื่อนแท้ ๆ แต่แม่ไม่ปลื้ม” หรือแค่ “อารมณ์น้อยใจลูกชาย” คงต้องรอฟังจากปาก “แม่หมู” กันเอง

“ฟร้อง ศุภกิจ ประสงค์ และ เอ้ – ชุติมา นัยนา”

อีกหนึ่งกระแสทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สำหรับ เอ้ และ แฟนหนุ่ม รุ่นน้องที่อายุห่างกันถึง 31 ปี อย่าง ฟร้อง ที่ปิดฉากรัก 6 ปี  แต่หลังจากนั้นกลับมีดราม่าเดือด เมื่อ ฟร้อง เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเพจ “สายไหมต้องรอด” อ้างว่าหลังจากเลิกกับนักแสดงรุ่นใหญ่ เขาได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ และ เอ้ ได้ขอรถยนต์หรูและบ้าน ซึ่งเป็นชื่อฝ่ายชายไว้ รับปากว่าจะทำเรื่องเปลี่ยนชื่อสัญญาให้เร็วที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่าทั้งบ้านและรถยนต์หรูดังกล่าวค้างผ่อนค่างวดกว่า 5 เดือน จนทำให้บ้านถูกธนาคารยึด ส่วนรถยนต์ทางไฟแนนซ์ได้เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับเจ้าตัว  เนื่องจากอดีตแฟนสาวไม่ยอมผ่อนต่อ และได้นำรถไปซ่อน

จากนั้น เอ้ กับ ฟร้อง และ  แม่วรรณ  คุณแม่ พร้อมทนายทั้งสองฝ่าย ได้ไปซัดกันเดือด กลางรายการ “โหนกระแส” ซึ่ง เอ้  ตอบโต้ในหลายกรณี ทั้งเรื่องบ้าน เรื่องรถ ที่เธอดาวน์และสัญญาจะเป็นคนผ่อนเอง โดยให้เป็นชื่อ ฟร้อง อีกทั้ง เอ้ ยังส่งเสียอดีตแฟนหนุ่มเรียน ขณะที่ฝ่ายชายยังได้นำรถไปรีไฟแนนซ์และเล่นบาคาร่า  ซึ่งหลังเลิกกัน อีกฝ่ายให้ เอ้ ย้ายออกจากบ้านใน 30 วัน และ เอ้ ก็ไม่ได้ผ่อนทั้งบ้านและรถต่อ ส่วนที่ยังไม่คืนรถ เพราะต้องการหาที่อยู่ใหม่ก่อน ก่อนโต้เถียงกับปมเรื่องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ และการเปลี่ยนชื่อเจ้าของ รวมทั้งแฉยับเรื่องเล่นการพนัน วุ่นวายไปหมด

ซึ่งในรายการเห็นได้ชัดว่า  แม่วรรณ  ไม่ปลื้ม เอ้ อย่างรุนแรง แถมยังมีการหลุดคำด่าทอ เอ้ แต่ประโยคเด็ดอยู่ตรงที่ว่า เมื่อ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรถามว่า ที่เลิกกันเพราะอะไร? แม่วรรณ  ก็ตอบทันทีว่า “เขาไม่มีตังค์ไง เขาหมดตัว…” เล่นเอาอึ้งกันทั้งสตูดิโอ อีกทั้งแม่ฝ่ายชายยังให้สัมภาษณ์อีกว่า เอ้ เขาไม่มีเงินจริงๆ ที่รู้เพราะเรารู้ปัญหา เขายืมเงินเราอยู่ แล้วปัญหาลูกเราก็บอกว่าพี่เอ้ไม่มีงาน เงินหมุนไม่ทัน

งานนี้ทำเอาทัวร์ไปคว่ำที่บ้านสองแม่ลูกทันที ส่วน เอ้ เลยไม่พ้นตกเป็นอดีตสะใภ้แม่ไม่ปลื้ม ไปอีกคน!

“ฤทธิ์ กาไชย  และ เนย วรัฐฐา อิมราพร”

ย้อนกลับไป ยังมีคู่รักหวาน อย่าง เนย – วรัฐฐา อิมราพร หรือ “เนย เนโกะ จัมพ์ ” ที่ปลูกต้นรักกับ ฤทธิ์ กาไชย  นักบินหนุ่ม พี่ชาย  พิชญ์ กาไชย แม้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่เมื่อเดือน ก.พ. ปี 2564 แต่กว่าจะได้ลงเอยกัน ก็ฝ่าฟัน “แม่ไม่ปลื้ม” มาอย่างดุเดือดเช่นกัน

โดยเมื่อปี 2559  “ครอบครัวกาไชย” ไม่เห็นด้วย เมื่อมีข่าวเรื่องที่ทั้งคู่หมั้นและมีแพลนวิวาห์ หลังดูใจเพียง 2 เดือน  โดยมองว่าเร็วเกินไป อีกทั้งคุณแม่ยังไม่ชอบว่าที่ลูกสะใภ้อย่างแรง เพราะว่าฝ่ายหญิงเคยถ่ายแบบเซ็กซี่มาก่อน และบอกระหว่างที่คบกับ ฤทธิ์ ยังมีข่าวกับหนุ่มอื่นด้วย งานนี้หากดึงดันคบกัน ก็ถึงขั้นจะตัดลูกชายออกจากกองมรดกทีเดียว!

ซึ่งทั้งคู่ก็จับมือพิสูจน์ความรัก พร้อมยืนยันจะแต่งานที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2563 แต่เพราะพิษโควิดเล่นงาน ทำให้ต้องเลื่อนงานแต่งครั้งแล้วครั้งเล่าถึง 3 รอบ จนน้องสาว เนย และแก๊งเพื่อนพ้องทนไม่ไหว เซอร์ไพรส์จัดงานวิวาห์แบบเล็ก ๆ ฉลองให้ทั้งคู่ เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2564  ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น มีเพียงเพื่อนสนิทเข้างาน ก่อน เนย และ ฤทธิ์ จะจูงมือกันไปจดทะเบียนสมรส เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2564

ปัจจุบัน : ทั้งคู่ยังคงครองรักกันหวานชื่น!

“เจ – ชนาธิป สรงกระสินธ์  และ  เมย์ – พิชญ์นาฏ สาขากร”

เรียกว่าเป็นคู่รักต่างวัยที่เปิดตัวอย่างหวานชื่นสั่นสะเทือนวงการกีฬาและบันเทิง สำหรับ เมย์ และ เจ-ชนาธิป หรือ “เมสซี่เจ ” นักเตะชื่อดัง โดยย้อนกลับไปปี 2558 มีภาพสาว เมย์ โผล่เซอร์ไพรส์ เจ-ชนาธิป กลางรายการโทรทัศน์ ก่อนมีข่าวลือว่ากำลังคบกัน กระทั่ง เดือน มิ.ย. 2559 หลังจบจากการแข่งฟุตบอลคิงส์คัพ เจ   ได้โพสต์ภาพคู่  เมย์ ลงในอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่นประกาศว่าทั้งคู่กำลังศึกษาดูใจ  แม้จะมีเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และคิดว่าทั้งคู่ไม่น่าจะไปกันรอด เนื่องจากฝ่ายหญิงอายุมากกว่า 12 ปี อีกทั้งรักทางไกล เมื่อ เจ ต้องค้าแข่งฟุตบอลต่างแดน กับทีม “คอนซาโดเล ซัปโปโร” ที่ญี่ปุ่น แต่ทั้งคู่ก็จับมือกันฝ่าฟันอุปสรรค มีโมเมนต์สุดสวีทผ่านโซเชียลออกมาอวดแฟน ๆ เสมอภายใต้แฮชแทค #มีแฟนแล้วรักแฟนมาก กระทั่งเมื่อช่วง ก.พ. ปี 2560 มีภาพคล้ายนักฟุตบอลหนุ่ม คุกเข่าขอ เมย์ แต่งงาน ซึ่งสาว เมย์ เองก็ยอมรับว่าคุยเรื่องวิวาห์กันแล้ว

ทุกอย่างดูเป็นไปปอย่างราบรื่น แต่เมื่อต้นปี 2561 ความรักทั้งคู่ก็มาถึงทางตัน  โดยปมสาเหตุหลักมาจาก “ครอบครัวฝ่ายชายไม่ยอมรับ” โดยแม่ของ เจ ขอให้รอสนามฟุตบอลเสร็จก่อนในปี 2561 และให้ เจ บวชก่อน ถึงจะให้ทั้งคู่แต่งงาน แต่พอถึงเวลาที่เจไปคุยครอบครัว ซึ่ง เมย์ ก็ไปด้วย แต่คือไม่มีฤกษ์ ต้องรออีก 3 ปี รวมถึงแม่ฝ่ายชาย ยังบอกอีกว่า เมย์ และ เจ เกิดปีไก่เหมือนกัน อยู่ด้วยกันไม่ได้จะทำให้ตีกันตาย! ส่วนคุณพ่อฝ่ายชายก็มองว่าหากเรียกสินสอดแพง จะเอาที่ไหนจ่าย

ซึ่งทำให้นักแสดงสาวเสียใจมาก แม้ฝ่ายชายไม่อยากเลิก แต่ก็ไม่มีทางออกให้เรื่องนี้ เมย์ จึงขอเป็นคนมูฟออน ด้วยการ “เลิก” ปิดฉากรัก 3 ปีแบบสุดขม ด้วยเหตุผล “เขาไม่เอาเรา”  พร้อมบอกไม่มีใครผิด และวอนอย่าต่อว่ากัน เพราะพ่อแม่ทุกคนรักลูก และลูกทุกคนต้องรักพ่อแม่

ปัจจุบัน :  เมย์ มีรักที่หวานชื่น กับ ไฮโซบิ๊ก – อัครวัชร คงสิริกาญจน์ นักธุรกิจหนุ่ม ซึ่ง เมย์ ได้เพิ่งประกาศใช้ชีวิตคู่ ขอลงจากคาน เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังคบหาเป็นแฟนได้ 3 ปีกว่า  โดย เมย์ เล่าว่าได้ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ทั้ง 2 ฝ่ายและเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นี้ ทั้งสองครอบครัวก็ได้พบปะกันพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว!

“กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์”

ยกให้เป็น “คู่รักแม่ปลื้ม” ระดับตำนาน ที่มีเส้นทางรักสุดแสนวิบาก สำหรับ  กอล์ฟ  และ  ขวัญ  ที่เริ่มต้นด้วยรักวัยรุ่น โดยย้อนไปราว 16 ปีก่อน ตอนนั้น ขวัญ ถือเป็นนางเอกดาวรุ่งพุ่งแรง ส่วน กอล์ฟ เองก็เป็นศิลปินวัยทีนสุดฮอต นักร้องดูโอ้ “กอล์ฟไมค์” ทั้งคู่คบหากัน ท่ามกลางกระแสที่ว่า แม่แอ๊ว – ปราณี แม่ขวัญ ไม่แฮปปี้กับกอล์ฟเท่าไหร่ เพราะมองว่าฝ่ายชายชอบแวะเวียนไปหาลูกสาวที่กอง  ทำให้ ขวัญ ไม่มีสมาธิในการทำงาน ระหว่างคบกันก็มีทั้งเรื่องหึงหวง และวุฒิภาวะที่ยังเด็ก อีกทั้งยังมีหลากหลายดราม่าถาโถม ทั้งเรื่องร้อนระอุในกองถ่าย “ปมรัก รอยอดีต” ที่ สาว ขวัญ มีข่าวเกาหลากับรุ่นพี่ ปู – มัณฑนา หิมะทองคำ ซึ่งเรื่องราวลุกลาม จนมีข่าว กอล์ฟ ไปวีนนักแสดงรุ่นพี่ ซึ่งต่อมา ปู ได้บอกว่า กอล์ฟ มาขอโทษแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องสุดเดือด เมื่อมีข่าวว่าหนุ่ม กอล์ฟ ปีนเข้าบ้าน ขวัญ เพื่อไปเคลียร์แล้วเกิดมีปากเสียงกับ คุณแม่ของขวัญ แถม กอล์ฟ ยังด่าแม่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงทำให้ทั้งคู่ยุติความสัมพันธ์กันในที่สุด

ผ่านไป 10 ปีทั้งคู่รีเทิร์นมาคบกัน  โดยจุดเริ่มต้นมาจากที่ กอล์ฟ ได้ตัดสินใจบวช และไปขออโหสิกรรม ขวัญ และคุณแม่ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วย จนทำให้ทั้งคู่มีโอกาสกลับมาคบกันอีกครั้งในเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ เมื่อปี 2559 ซึ่งรักครั้งนี้ กอล์ฟ และ ขวัญ จริงจังและมองถึงขั้น “วิวาห์” ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับ แต่ทว่าก็ยังมีปัญหาเดิม ๆ นั่นคือ “ครอบครัวไม่ปลื้ม

แต่ทั้งคู่ก็ยังเชื่อว่าความรักชนะทุกอย่าง และเลือกปลูกต้นรักกันต่อท่ามกลางมรสุมความไม่พอใจของแม่และพี่สาวฝ่ายหญิง  จนทำให้เกิดดราม่ามากมาย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ ขวัญ ที่ “ลูกแก้ว” พี่สาวของขวัญ ได้เข้าไปกระชากแขน กอล์ฟ ระหว่างที่อีกฝ่ายจะไปให้สื่อสัมภาษณ์  หลังมาเซอร์ไพร้ส์แสดงความยินดีกับแฟนสาว จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต จากนั้นรอยร้าวระหว่างครอบครัว ขวัญ และ กอล์ฟ ยิ่งชัดเจน เมื่อ “แม่แอ๊ว” โพสต์ไอจีตามหาลูกสาวให้กลับบ้าน แถมยังบอกว่าช่วงนี้ลูกสาวห่างเหินอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อีกทั้ง “แม่แอ๊ว”  ยังมือลั่นโพสต์ภาพ  กอล์ฟ  จูบปากแฟนเก่า “เคธี่” ดูดดื่ม แต่ถึงกระนั้น ขวัญ และ กอล์ฟ ยังคงประคองรักฟันฝ่าอุปสรรค มีภาพคลั่งรักให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งช่วงหลังเริ่มมีภาพ กอล์ฟ ขวัญ และ แม่แอ๊ว ออกมาให้ได้เห็นเป็นระยะ ๆ จนดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่น และทั้งคู่ยังถึงขั้นวางแผนจะแต่งงานกัน

แต่แล้วนิยายรักเรื่องนี้ก็จบแบบ Sad Ending เมื่อทั้งคู่ส่อเค้ามีปัญหากันอีกครั้ง ไม่มีภาพหวาน ๆ เหมือนเดิม  กระทั่งต้นปี 2561 ขวัญ ประกาศยุติความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มอีกครั้ง

ต่อมา กอล์ฟ ก็ได้ออกมาเปิดใจแบบน้ำตาคลอเบ้า ถึงปมของเลิกราครั้งนี้แบบสุดเดือด ซึ่งนอกจากปัญหาที่รุมเร้า และการมีปากเสียงจนบั่นทอนกันแล้ว ยังมีประเด็นที่ว่า แม่แอ๊ว   เรียกสินสอด  70-80 ล้านบาท ไปจนถึงกระแสข่าว ขวัญ กับลอร์ดชาวต่างชาติ ที่ กอล์ฟ บอกว่าแม่แนะนำให้รู้จักกัน รวมทั้งยังบอกมีคนพยายามเช็คทรัพย์สินของเขา ก่อนทิ้งท้ายแบบเจ็บปวดว่า “อย่าให้ผมรู้สึกว่าที่ผ่านมาคือไม่ใช่ความรัก มันคือเงิน” แน่นอนว่า  แม่แอ๊ว ได้ออกมาโต้ว่าไม่เคยเรียกสินสอดหลายสิบล้าน พร้อมบอกทั้งคู่เลิกกัน เป็นเรื่องของคนสองคน

ด้าน ขวัญ ก็ขอเปิดปมรักร้าวครั้งนี้แบบหนังคนละม้วน ยืนยันไม่มีการพูดเรื่องสินสอด แต่เงิน 80 ล้านบาท เป็นคำพูดเล่น ๆ ของคุณแม่กับแฟนหนุ่ม ก่อนซัดกลับครอบครัวของ กอล์ฟ อย่างเผ็ดร้อน โดยเผยแม่ฝ่ายชายบอกว่า “ไม่มีสินสอดให้” นอกจากรอให้เขาตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอดให้ได้ และยังบอกอีกว่าให้ ขวัญท้องก่อนแต่ง” รวมทั้งมีประเด็น “แหวนเพชร” ที่ให้เอาแหวนปลอมไปให้แม่ขวัญก่อนเป็นการหมั้น ก่อนดูถูกอีกว่าแม่ขวัญไม่รู้ เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมที่แม่ของเธอใช้ก็ของปลอม ก่อนยืนยันไม่มีเรื่องมือที่ 3 หรือแม่แนะนำใครให้ แถมยังบอกว่าการที่กลับมารักกันอีกครั้งเป็นการที่เธอตัดสินใจ “ผิด” และยืนยันว่าที่เลิกรากันครั้งนี้ เป็นเพราะต้องการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง! เรียกว่าเป็นการปิดฉากมหากาพย์รัก ที่สร้างแผลฉกรรจ์ให้สองครอบครัวที่ใหญ่กว่าเดิม  จากคนเคยรักกลายเป็นสาดโคลนใส่กันเดือด ๆ

ปัจจุบัน : หนุ่ม กอล์ฟ หัวใจหวานชื่นกับแฟนสาวชาวรัสเซีย แอนนี่ ที่คบกันมาราว 3-4 ปี โดยทั้งคู่มีภาพหวาน ๆ และทำคอนเทนต์น่ารัก ๆ ด้วยกันเสมอ ขณะที่สาว ขวัญ ก็ไม่โสด ซุ่มคุยหนุ่มนอกวงการ โดยรักครั้งนี้ไม่ขอเปิด เพราะหมดดูทักไว้ แต่ว่าผ่านด่านคุณแม่แล้ว

“เคลลี่ ธนพัฒน์  และ กรีน – อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ”

ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งอดีต “คู่รักพ่อไม่ปลื้ม” ในตำนาน สำหรับพระเอกรุ่นใหญ่ เคลลี่ และนางเอกสาว  กรีน ที่อายุห่างกันถึง 19 ปี ซึ่งกลายเป็นข่าวสั่นสะเทือนวงการปี 2556 เมื่อ นายฉัตรฏรัฐ  คุณพ่อของ กรีน ได้ร่อนจดหมายตามหาตัวลูกสาว ไปยังผู้จัดค่ายต่าง ๆ หลังจากที่ กรีน ไม่ได้กลับบ้านมานาน โดยอ้างว่า เคลลี่ พรากผู้เยาว์และได้พา กรีน ไปกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งพ่อติดต่อลูกสาวและแฟนหนุ่มไม่ได้ แต่พบว่าไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน ซึ่งนั่นทำให้ เคลลี่ รู้สึกว่าถูกข่มขู่และเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงตัดสินใจยื่นฟ้องฐาน “หมิ่นประมาท”  ว่าที่พ่อตาในตอนนั้น กลายเป็นกระแสสังคมที่เรียกเสียงวิจารณ์ดุเดือด  โดย กรีน เองก็โดนมอง “อกตัญญู” เลือกคนรักมากกว่าคุณพ่อ

ต่อมาดูเหมือนเรื่องราวคลี่คลายด้วยดี เมื่อ เคลลี่ ยอมถอนฟ้องและขอขมาคุณพ่อของ กรีน อีกทั้งพร้อมปรับตัว ขณะที่พ่อฝ่ายหญิง เรียกร้องให้หมั้นหมายกันไว้ก่อน กรีน เรียนจบเมื่อไหร่ ก็ค่อยแต่งงานกัน ขณะที่ เคลลี่ บอกว่ายังไม่พร้อม และเห็นแก่ กรีน ที่กำลังเป็นนางเอกดาวรุ่ง  พร้อมขอเวลาพิสูจน์ตัว

อย่างไรก็ตาม แม้จะฝ่าด่านคุณพ่อไป แต่เรื่องราวความรักของทั้งคู่ก็จบลงด้วยการเลิกรากันในปี 2558 โดยทั้งคู่บอกว่า “รักมากแต่ต้องห่างกัน” เนื่องจากทั้งงาน เรื่องเรียน และเรื่องธุรกิจ  จึงทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน โดยไม่เกี่ยวกับปัญหาครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ปลื้ม และ เคลลี่ ยังประกาศ กรีน เป็นผู้หญิงที่รักมาก แต่ “ไม่เคยระบุสถานะว่าคบกันแบบไหน” หรือเป็น “แฟน”  เรารักกันตามรูปแบบของเรา!

ปัจจุบัน : เคลลี่  กำลังรักหวานชื่นกับ  พลอย – พลอยไพลิน ภมรมนตรี หลานสาวของ แซม ยุรนันท์ ส่วน กรีน สถานะหัวใจตอนนี้โสดแบบสวย ๆ หลังเพิ่งเลิกรา ธันวา สุริยจักร