ทำอะไรก็เป็นกระแสความสนใจไปหมดสำหรับซูเปอร์สตาร์ดังสายเลือดไทยอย่าง ลิซ่า Blackpink ที่ล่าสุดไปเที่ยววัดที่อยุธยา แล้วใส่ชุดผ้าถุงไทยจนกลายเป็นกระแสฮือฮาไปตามๆกัน งานนี้หนึ่งในเพื่อนสนิทที่ไปทริปนี้กับลิซ่าอย่างสาวสวย เดียร์น่า ฟลีโป ก็เล่าว่า

“ผ้าถุงลิซ่าธุรกิจที่บ้านเราขายดีเลยไหม ทุกคนคิดว่าเราขายดีมาก แต่อยากจะบอกว่าผืนที่น้องใส่ ณ ตอนนั้นมีแค่ 3 ผืน แต่ถ้าใครอยากจะได้แบบน้องก็ต้องรอเป็นเดือนเลยเพราะว่าวิธีการทำผ้าไทยไม่ได้ง่าย ทุกอย่างเป็นการทอมือและเป็นชาวบ้านจริงๆ ทำ ซึ่งตอนนี้เริ่มทยอยส่งออกไปบ้างแล้วล็อตแรกเริ่มได้รับแล้วทุกคนก็จะบอกว่าดีใจมากได้ใส่แล้วได้เห็นของจริงแล้ว หลังจากน้องใส่ ยอมรับจริงๆ ค่ะว่ามีผลมากๆ น้องก็คือ Soft Power จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นแค่ร้านเดียร์นะคะ ทั้งตลาดผ้าทุกคนก็หันมาสนใจในการใส่ผ้าไทยผ้าย้อมครามกันมากขึ้น ทุกคนที่ขายย้อมครามกันอยู่แล้วก็ขายดีกันมากขึ้น เขียนมาขอบคุณกันใหญ่เลย เดียร์ก็รู้สึกว่าดีใจนะที่เหมือนเศรษฐกิจขับเคลื่อนอีกครั้ง ชาวบ้านที่เขาทำก็ได้งานมากขึ้นด้วย อย่างเดียร์ก็เพิ่มค่าแรงให้เขาด้วย ให้เขามีกำลังใจ ได้เห็นว่ามีคนสนใจผ้าไทยของเราเยอะขึ้นเอาจริงๆ เดียร์ไม่ได้คาดหวังเลยและก็ไม่คิดว่าน้องจะใส่ด้วย คือตอนนั้นเขาแค่เอ่ยปากว่าอยากไปเที่ยวอยุธยาเพราะว่าเขาไม่เคยไปเลย เราก็มีเวลาว่างอยู่พอดีก็ไปกัน แต่ไหนๆ จะไปวัดแล้ว เราซึ่งทำผ้าไทยอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นใครเพื่อนเราทุกคนคือเราอยากจัดให้ใส่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ตัดไว้ให้ก่อนเลือกเลยอยากใส่ผืนไหน แล้วเขาก็เคาะผืนนี้พอดี เลยเป็นความโชคดีแหละค่ะ เขาเองก็รู้สึกว่าใส่แล้วสวยน่ารักจังเลย เขาก็แฮปปี้ที่จะใส่”

“ที่น้องลิซ่าเลือกผ้านี้ เขาบอกว่าพอดีสุด เพราะว่าเอวและสะโพกของเขาเล็กมาก ผืนอื่นอาจจะตัดใหญ่ไปนิดนึงเพราะเดียร์ก็กะๆ ไซซ์เอา เขาเลยบอกว่าอันนี้ใส่พอดีเข้ารูปที่สุด เขาก็เลยเลือกผืนนี้ พอเป็นกระแสความสนใจเราก็บอกน้องค่ะ น้องยังแซวคุณแม่ของเดียร์ด้วยว่าคุณแม่ดังไปเลย ดังใหญ่เลยนะ เพราะว่านักข่าวทุกคนต้องโทรมาถามคุณแม่ ท่านก็รับสายตลอด ทั้งตอบเรื่องผ้าด้วยตอบนักข่าวด้วย ครึกครื้นดีค่ะ น้องก็ดีใจที่ตัวเขาสามารถส่งผลต่อสิ่งรอบข้างได้ขนาดนี้ ไม่ใช่แค่เรื่องผ้านะคะ เรื่องวัดด้วย วันนั้นเราไปวัดแม่นางปลื้ม ทางเจ้าอาวาสและคนที่วัดก็โทรมาหาคุณแม่ฝากขอบคุณเดียร์ที่พาลิซ่ามา เพราะว่าช่วงโควิดวัดเกือบจะล่มแล้ว แต่ตั้งแต่น้องมาคนก็ตามมาเต็มเลย ทุกคนที่วัดก็ดีใจที่วัดกลับมามีคนมาไหว้อีกครั้ง ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยไปเลยแล้วกัน”

เดียร์น่า เล่าต่อว่า “เรื่องหัวใจเดียร์เราก็มีคนคุยอยู่แล้วด้วยแหละค่ะ แต่ยังไม่ได้อยากเปิดตัว เพราะอยากจะให้ความเป็นส่วนตัวเขาด้วย เนื่องจากเขาเป็นคนนอกวงการซึ่งอาจจะไม่ค่อยชินกับการที่คนจะรู้เยอะหรือเป็นที่จับจ้อง คนนี้ก็คุยมานานแล้วประมาณ 3 ปีได้ ถามว่าทำไมถึงไม่มีข่าวเล็ดลอดเลย เนียนไหมคะ เก่งไหม คือเขาก็เป็นเพื่อนของรุ่นพี่ เจอกันในกลุ่มเริ่มจากคุยกันและเรียนรู้ไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้รีบร้อนอะไร พอคุยกันรู้เรื่อง จิตใจดี เดียร์แฮปปี้ก็เลยทำให้คุยกันมาได้จนถึงวันนี้ อย่างการลงไอจี อาจจะมีไกลๆ ทุกคนอาจจะไม่ได้สังเกต(หัวเราะ) จริงๆ เขาไม่ได้ขอเรื่องความเป็นส่วนตัวหรอกค่ะ ทุกอย่างก็แล้วแต่เรา ซึ่งเราก็รู้สึกว่าแบบนี้ก็แฮปปี้ดี ไม่ค่อยวุ่นวายดี ไม่ต้องหวือหวาหรือไม่ต้องเป็นที่รู้จักก็ได้ มันใช้ชีวิตง่ายดี แต่ว่าไม่ได้ปิดนะทำทุกอย่างไปห้างปกติเลย เพียงแค่ว่าคนอาจจะไม่ได้สังเกตมากกว่า เรื่องเปิดตัวแล้วแต่งงานตอบยากเลย ตอนนี้ก็ขอเรื่อยๆ ไปก่อน ยังไม่ได้รีบร้อนอะไร เขาเองก็โตกว่าเราเยอะ ซึ่งเราเป็นคนที่ชอบผู้ใหญ่อยู่แล้ว ถามว่าอะไรที่ทำให้ประทับใจในตัวเขา นิสัยแหละ คุยกันแล้วรู้สึกว่าเป็นคนที่ตั้งใจฟังในเรื่องที่เราเล่า อยากจะรับฟังเรื่องของเรา ดูใส่ใจ แล้วก็เป็นคนอ่อนโยนค่ะ (สรุปคือไม่โสด?) ว่าแบบนั้นก็ได้ค่ะ ไม่โสดแล้วค่ะ(ยิ้ม)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dianaflipo