เมื่อวันที่ 10 ก.ค. เพจเฟซบุ๊ก วัดประยุรวงศาวาส แจ้งข่าวการมรณภาพของ พระราชปริยัติดิลก (วิชิต อิสฺสโร ป.ธ.9) หรือ “หลวงปู่วิชิต” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร ได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 9 ก.ค. เวลาประมาณ 10.45น. ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สิริอายุรวม 95 ปี 10 เดือน 74 พรรษา     

ทั้งนี้ พระราชปริยัติดิลก นับเป็นพระมหาเถระที่มีพรรษากาลสูงสุดในวัดประยุรวงศาวาส ทั้งยังเป็นอาจารย์สอนพระปริยัติธรรม ให้กับพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และพระพรหมโมลี เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ กรรมการ มส. แม่กองบาลีสนามหลวง เมื่อครั้งยังเป็นสามเณรมหาเปรียญธรรม และพระราชปริยัติดิลก ยังเป็นผู้ร่วมจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ พ.ศ. 2497 อันโด่งดัง ร่วมกับหลวงปู่ทิมด้วย     

สำหรับประวัติพระราชปริยัติดิลก มีนามเดิมว่า วิชิต วิจิตรบรรจง เกิดวันที่ 9 ก.ย. 2471 ที่ อ.ระโนด จ.สงขลา บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2492 ที่วัดพังตรี ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีพระอุปัชฌาย์ คือ พระครูปทุมธรรมธารี วัดสามบ่อ ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา พ.ศ. 2494 สอบได้นักธรรมชั้นเอก สำนักเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พ.ศ. 2523 สอบได้ ประโยค ป.ธ.9 สำนักเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พ.ศ. 2542 ได้รับพระบัญชาจากสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ. 2549 ได้รับปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย      

งานการศึกษา พ.ศ.2475 เป็นครูสอนปริยัติธรรม สำนักเรียนวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พ.ศ. 2479 เป็นกรรมการตรวจข้อสอบธรรมสนามหลวง พ.ศ. 2498-ปัจจุบัน เป็นกรรมการตรวจข้อสอบบาลีสนามหลวง พ.ศ. 2533 -ปัจจุบัน เป็นประธานนำข้อสอบบาลีสนามหลวงไปเปิดสอบ ณ สนามสอบคณะจังหวัดชุมพร คณะจังหวัดตรัง คณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช    

นอกจากนี้ยังได้รับความไว้วางใจทำหน้าที่สำคัญในวัดประยุรวงศาวาส โดยเป็นพระธรรมกถึกประจำวัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การการศึกษา วัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การเผยแผ่ วัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การสาธารณูปการ วัดประยุรวงศาวาส เป็นที่ปรึกษาองค์การสาธารณสงเคราะห์ วัดประยุรวงศาวาสวาส เป็นประธานองค์การการปกครอง วัดประยุรวงศาวาสวาส และใน พ.ศ. 2531 ได้รับรางวัลเสาเสมาธรรมจักรทองคำ ในฐานะผู้บริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ดีเด่น      

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ. 2526 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ ชั้นสามัญ ที่ พระศรีวิสุทธิดิลก พ.ศ. 2545 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะชั้นราช ที่ พระราชปริยัติดิลก