เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาแม่และเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ติดตามดำเนินคดี หลังเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกเด็กชายอายุ 8-12 ขวบ รวม 5 คน ร่วมกระทำอนาจารและข่มขืน ก่อเหตุแล้วถึง 2 ครั้ง อีกทั้งน้าของเด็กวัย 12 ขวบ ข่มขู่จะทำร้ายร่างกายแม่ ที่ไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.นาวัง และยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ซึ่งแม่เป็นห่วงความปลอดภัย จึงเดินทางจาก จ.หนองบัวลำภู มาที่ กทม.

นางบี (นามสมมุติ) แม่เด็กหญิงวัย 7 ขวบ เปิดใจเล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์เกิดตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยวันนั้นตนกับแฟนกำลังเดินทางไปที่ตลาด จึงตามหาลูก โดยถามเพื่อนบ้านบอกว่าลูกสาวเดินเข้าไปบริเวณหลังบ้านของเพื่อนบ้าน ตนกับแฟนจึงได้เข้าไปตามหา พบรองเท้าของลูกสาว จากนั้นจึงพยายามเรียกลูกสาวแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งพบว่ามีเด็กผู้ชาย 2 คน พยายามกระโดดออกจากทางหน้าต่างของบ้าน แฟนจึงเข้าไปสอบถามเด็กอีก 3 คน ที่อยู่ในบ้านว่าลูกสาวอยู่ไหน แต่เด็กโกหกว่าไม่ได้อยู่ที่นี่ ตนจึงพยายามเรียกชื่อลูกสาวอีกครั้ง จนลูกสาวได้ยินและได้โผล่ขึ้นมาบริเวณหน้าต่างพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือว่าถูกรังแก

นางบี กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุตนพูดคุยกับลูกสาว จนทราบว่าเด็กกลุ่มนี้ได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจารลูกสาว มาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีทั้งหมด 5 คน อายุ 8-12 ปี จากนั้นจึงพาลูกสาวเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.นาวัง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู โดยตำรวจก็ได้สอบปากคำลูกสาว แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ส่วนผลตรวจร่างกายทางตำรวจแจ้งว่าต้องรออีก 1 เดือนถึงจะทราบผล

แม่เด็กวัย 7 ขวบ กล่าวอีกว่า โดยหลังจากเกิดเหตุพบว่าน้าของเด็กวัย 12 ขวบ ได้โพสต์เฟซบุ๊กทำนองข่มขู่ครอบครัวของตนที่ไปแจ้งความดำเนินคดี อีกทั้งวันเกิดเหตุสามีได้ตบหัวเด็กที่ก่อเหตุไปสามครั้ง ทำให้น้าของเด็ก 12 ขวบ คิดว่าเราทำร้ายหลานชาย ซึ่งตนมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากบ้านเด็กคนก่อเหตุก็อยู่ใกล้กัน ตอนนี้เสียใจมาก เพราะรู้สึกสงสารลูกสาวที่ถูกกระทำแบบนี้ ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังจากแม่เด็กแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือ พร้อมเดินทางมาจาก จ.หนองบัวลำภู ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากแม่เด็กเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว หลังน้าของเด็กวัย 12 ขวบ โพสต์ข่มขู่ว่าจะเอาคืนถึง 100 เท่า 1,000 เท่า และขู่จะทำร้ายร่างกายแม่เด็ก อีกทั้งมีการข่มขู่ว่าเช็กดีหรือไม่ เพราะจะแจ้งความกลับหากไม่มีพยานหลักฐาน

กัน จอมพลัง กล่าวต่อว่า อยากฝากผู้ปกครองเด็กก่อเหตุว่า หากเป็นลูกท่านถูกกระทำแบบนี้บ้าง จะรู้สึกอย่างไร ส่วนเรื่องคดีจนถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าท่านผู้กำกับการทราบเรื่องหรือไม่ เนื่องจากตนได้ประสาน พม.จังหวัดหนองบัวลำภู พบว่าทางตำรวจไม่ได้ติดต่อให้ช่วยเหลือเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจเด็กแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนยืนยันจะช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรม พร้อมดำเนินคดีถึงที่สุดกับกลุ่มเด็กผู้ก่อเหตุ ส่วนตัวคิดว่าพฤกรรมของเด็กที่ก่อเหตุเป็นแบบนี้ คงเป็นเพราะผู้ใหญ่ที่อบรมสั่งสอนไม่ดี.