จากกรณี ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าสมาชิกภาพ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษัท ITV จำกัด พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ก่อนวันที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อีกทั้ง ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องไว้วินิจฉัยคดีพรรคก้าวไกลหาเสียงแก้ไขมาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครอง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะ ข้อสงสัยเกี่ยวต่าง ๆ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊ก SEK LOSO ซึ่งเป็นของ เสก-โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย นักร้องเพลงร็อกชื่อดังวัย 48 ปี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ร่วมส่งแรงใจให้คุณพิธา สู้ๆครับ!!” ปรากฏว่ามีแฟนคลับและชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจมากกว่า 4.3 หมื่นครั้ง พร้อมกับโพสต์แสดงความเห็นกันอย่างต่อเนื่องกว่า 1.7 พันข้อความ

ส่วนใหญ่จะพิมพ์คำว่า “…สู้ๆครับ…” พร้อมกับรูปหัวใจสีส้ม เพื่อเป็นสัญญาณในการให้กำลังใจ “นายพิธา” อย่างไรก็ตาม แอดมินเพจชื่อดังในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Auttawut Joke Iscream Inthong, หนังฝังมุก ก็ได้โพสต์ข้อความลักษณะเห็นด้วยกับ เสก โลโซ หรือ แม้แต่ “หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน” ก็ยังโพสต์ข้อความระบุว่า “…ขอเพลงจักรยายสีส้มหน่อยครับโยม…”