เมื่อเวลา 19.35 น.วันที่ 13 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังจากผลโหวตนายกรัฐมนตรี นายรังสิมันต์ โรม และ ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงผลโหวตนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้ผลโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี มี ส.ว.13 คนสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ถึงแม้ผลที่ออกมาจะไม่เป็นไปตามที่หวัง แต่ขอยืนยันจะไม่หยุดการต่อสู้ จะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้

ส่วนนายพิธา คดีเด็ดนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อยู่ระหว่างการประชุมหารือกับแกนนำพรรคก้าวไกลอยู่ด้านบนของสภาฯ จึงไม่สามารถลงมาพบกับประชาชนผู้ให้การสนับสนุนได้ จึงส่ง ตัวแทนพักลงมาพบกับประชาชนผู้ให้การสนับสนุนบริเวณเวที เพื่อยืนยันว่าจะสู้ต่อไปในการผลักดันให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี​ และเป็นแกนนำ​จัดตั้งรัฐบาล และยืนยันว่า ส.ส. ที่เลือกเข้ามาในสภาฯไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังแน่นอน และขอบคุณที่ร่วมเป็นกำลังใจให้ก้าวไกล หลังจากนี้ยังไม่สิ้นสุด ขอให้อย่าท้อและถอย จับมือให้มั่นให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ได้

ขณะที่ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ กล่าวขอโทษประชาชน ที่วันนี้ยังไม่ถึงจุดหมายและยังไม่สำเร็จ ตามที่ตั้งความหวังไว้ แต่ครั้งต่อไป ครั้งหน้าจะไม่ยอมแพ้ และเดินหน้าสู้ต่อ อย่าหมดหวังสู้ไปด้วยกัน ให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 ด้าน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ กล่าวว่า ได้รับกำลังใจจากประชาชนว่าอย่าท้อ อย่าหยุดฝัน ขอบอกว่า วันนี้ไม่ใช่การพ่ายแพ้ วันนี้คือวันแห่งชัยชนะ เป็นการต่อสู้ครั้งแรกในสภา และได้รับการโหวต  324 เสียง เกินเสียงที่มี นี่คือชัยชนะแล้ว การประชุมครั้งต่อไป มีภารกิจในการต่อเติมเสริมต่อเสียงในสภา นับตั้งแต่นี้ขอให้ประชาชน ร่วมส่งกำลังใจ ไม่ใช่แค่ในฝ่าย 324 เสียง แต่ส่งไปให้ญาติมิตรของคนที่สามารถโหวตได้ เพื่อร่วมโหวตให้หลักการประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไปได้ ยืนยันว่าไม่มีท้อ ไม่มีหยุด ท่ามกลางเสียงประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดของประเทศนี้

 ขณะที่ นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ ส.ส.  กล่าวทั้งน้ำตา ขอโทษที่ไม่สามารถทำให้สมหวังได้ ทำเต็มที่แล้ว  และรู้สึกตื้นตัน พร้อมที่จะสู้กับคนที่นี่และทั่วประเทศ ต่อไปเพื่อชัยชนะ ขอบคุณที่มาสนับสนุน การเดินทางการต่อสู้ที่จะทำให้ฝันเป็นจริงได้ ไม่สามารถจบลงได้ในวันนี้  ขอให้นอนให้พอ กินให้อิ่ม เพื่อร่วมกันส่งกำลังใจให้ผู้ลงมติได้ ตั้งปณิธานให้พิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี