วินิจ เลิศรัตนชัย บิ๊กบอสใหญ่ บ.เฟรชแอร์ เฟสติวัล เตรียมจัดหนักสมราคาเจ้าพ่ออีเวนต์เมืองไทย ด้วยการระเบิดศึกกำปั้นไฟต์ถล่มโลก ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยชาวไทย ที่จะสลัดแองเกิ้ลสวมรองเท้าขึ้นชกในแบบมวยสากลครั้งแรกในชีวิต กับ “เดอะ แพคแมน” แมนนี ปาเกียว ตำนานกำปั้นอดีตแชมป์โลก 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ โดยจะตะบันหน้ากันในช่วงเดือนมกราคม 2567

“เสี่ยวินิจ” เผยกับเพจ “บี บางปะกง” ว่าศึก “เดอะ แมตช์ 3” ดังกล่าว จะชกกันที่เมืองไทย และจะมีงานแถลงข่าวพร้อมเซ็นสัญญาการชกอย่างเป็ทางการ ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค. นี้ ที่ไอคอนสยาม เวลา 16.00 น. โดยตัว ปาเกียว จะบินมาร่วมงานแถลงข่าวด้วยตัวเอง และจะมีการเปิดเผยเรื่องสถานที่ชก กติกา และรายละเอียดต่าง ๆ ในวันนั้น

สำหรับ ปาเกียว วัย 44 ปี ซึ่งเป็นอดีตวุฒิสมาชิก และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์นั้น เป็นตำนานแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการมวยแดนตากาล็อก โดยคว้าแชมป์โลกมาครองได้ถึง 8 รุ่น โดยเจ้าตัวประกาศแขวนนวมไป หลังแพ้คะแนน ยอร์เดนิส อูกาส นักชกชาวคิวบา เมื่อเดือนสิงหาคม 2021 สถิติการชกมวยอาชีพอยู่ที่ชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 และเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 39 ครั้ง

อย่างไรก็ตามในช่วงหลัง ปาเกียว เริ่มกลับมาเคลื่อนไหวขึ้นสังเวียนในรูปแบบของ exhibition หรือการชกโชว์ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเพิ่งขึ้นชกไฟต์พิเศษกำหนด 6 ยก ยกละ 2 นาที กับ ดีเค ยู (DK Yoo) ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่แดนโสมขาว เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนที่ “เดอะ แพคแมน” จะไล่ทุบอยู่ข้างเดียวจนครบยก และชนะคะแนนขาดลอย แต่เนื่องจากเป็นการชกโชว์ จึงไม่มีการบันทึกสถิติเป็นทางการแต่อย่างใด