เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า drw_ps ได้ออกมาแชร์อุทาหรณ์สุดโหดร้ายที่เธอต้องพบเจอ หลังจากเจอเหตุการณ์ “แพ้ยาอย่างรุนแรง” เนื่องหมอตรวจผิด และจ่ายยาผิด จนทำให้ป่วยเป็นโรค “สตีเวนส์ จอห์นสัน ซินโดรม” ส่งผลให้ร่างกายของเธอเปลี่ยนไป ได้รับความทรมานอย่างแสนสาหัส

โดยผู้โพสต์ได้ระบุแคปชั่นว่า “ไร้ความยุติธรรม เราไม่เคยได้รับแม้แต่คำขอโทษจากคลินิก” พร้อมกับเล่ารายละเอียดในคลิปว่า “เราไม่คิดไม่ฝันเลยว่า ในชีวิตหนึ่งของเราจะเข้ารักษาและได้รับการรักษาจนเราแพ้ยา เราแพ้ยาขั้นรุนแรงมาก ชื่อโรคว่า “สตีเวนส์ จอห์นสัน ซินโดรม” อาการของเรามีผื่นขึ้นที่คอ เยื่อบุตาเราเป็นแผล เราต้องล้างตาทุกวัน และมันทำลายเนื้อเยื่อในส่วนต่างๆ ในร่างกายของเรา ปากเราเริ่มเป็นเลือด น้ำหนอง เราต้องลอกปากเพื่อให้แผลมันหายไว เราต้องใช้ยาชาเพื่อรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ ผมเราเริ่มร่วงเยอะ เราทรมานและเจ็บปวดมากในแต่ละวัน เราไม่อยากมองกระจก เห็นสภาพร่างกายเราที่มันเปลี่ยนแปลงไป

และประเด็นสำคัญ เราไม่ได้แพ้ยาจากโรคที่เราเป็น เราแพ้ยาจากความผิดพลาดของคุณหมอ ที่จ่ายยาให้เราผิด จากการวินิจฉัยของคุณหมอที่ว่าเราเป็น “รูมาตอยด์” โดยการไม่เจาะเลือด แต่จ่ายยาเกาต์ที่รุนแรงมาให้เราทาน เราซึ่งเป็นคนแพ้ยาเกาต์ จนเรามีสภาวะที่เป็นเช่นนี้ แต่ในความโชคร้ายของเรายังมีความโชคดีที่เราเจอคุณหมอท่านหนึ่ง ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง ช่วยชีวิตเราไว้ เราขอขอบคุณท่านมากจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และส่งกำลังใจให้เธอกันอย่างหลากหลาย..

@drw_ps

ไร้ความยุติธรรม เราไม่เคยได้รับแม้แต่คำขอโทษจากคลินิก???? #แพ้ยา #สตีเวนส์จอห์นสัน ซินโดรม#voiceeffects #ฟังให้จบ

♬ Sad song by piano and violin(886018) – NOVA

ขอบคุณคลิป : drw_ps