จากกรณีการหายตัวไปของ น้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่​ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดย นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านและเป็นผู้ต้องสงสัย ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนอุ้มตัวน้องจีน่าไปไว้บนถ้ำ อ้างเพื่อสังเวยเจ้าป่าเจ้าเขา แต่ต่อมามีญาติฝ่ายแม่ของน้องจีน่า ไปพบว่าน้องอยู่ในกระท่อมกลางป่า โดยไม่มีอาการบาดเจ็บหรือว่าอาการหิว ทำให้ทางตำรวจและฝ่ายปกครองเกิดความสงสัย ว่าเป็นการจัดฉากนำเด็กมาทิ้งไว้เพราะกลัวความผิดหรือไม่

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการ ของน้องจีน่า ที่ถูกลักพาตัวจากบ้านบนดอยที่อำเภอแม่แตง ล่าสุดปลอดภัยและฟื้นตัวดีขึ้น แต่ยังต้องอยู่ในห้องความดันลบและรอผลตรวจละเอียด

อาสาวของน้องจีน่า เชื่อไม่เกี่ยวบูชายัญ คนร้ายไม่ทำคนเดียว เชื่อลักพาตัวไปขาย

ด้านนายแพทย์วรเชษฐ์ เต๋ชะรัก ผอ.รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ กล่าวว่า แพทย์ได้ให้การดูแลน้องจีน่า พร้อมกับพ่อแม่ โดยให้พักฟื้นด้วยกันในห้องความดันลบ ตามมาตรการ ซึ่งอาการทั่วไปปลอดภัย ฟื้นตัวได้ดี แต่ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยรวมทั้งหมดถือว่ายังไม่มีอะไรน่าห่วง โดยจะแถลงอาการครอบครัวน้องจีน่า ผ่านทางเพจของโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ทุกระยะ