องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ยืนยันว่า ไมค์ ดีน อดีตผู้ตัดสินชื่อดัง ตัดสินใจวางมือจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินวีเออาร์เรียบร้อยแล้ว หลังทำหน้าที่ดังกล่าวมาได้ 1 ฤดูกาล ส่งผลให้เจ้าตัวจะยุติชีวิตการเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1985 ลงแต่เพียงเท่านี้

รายงานระบุว่า ดีน แจ้งกับ โฮเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า “พีจีเอ็มโอแอล” ว่าเขาจะขอวางมือ เนื่องจากมองว่าตัวเองไม่เหมาะสมการการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินวีเออาร์ หลังจากไม่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เท่ากับว่าเจ้าตัวจะยุติการทำหน้าที่เชิ้ตดำลงแต่เพียงเท่านี้ หลังจากแขวนนกหวีดเลิกลงเป่าในสนามตั้งแต่หลังจบฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา

สำหรับ ดีน วัย 55 ปี เริ่มทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินมาตั้งแต่ปี 1985 และไต่เต้าขึ้นมาเรื่อย ๆ จากการเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินในปี 1995 จนกระทั่งได้ลงทำหน้าที่กลางสนามในปี 1997 และได้เลื่อนชั้นขึ้นมาทำหน้าที่ในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในปี 2000 รวมแล้วเจ้าตัวลงเป่านกหวีดในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 550 นัด นอกจากนี้ ยังเคยได้รับความไว้วางใจให้ลงเป่าในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศปี 2008 และ ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2011 อีกด้วย