จากกรณีที่แคนดิเดตพรรคก้าวไกล “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย เหตุคดีถือหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนสื่อออนไลน์ แท้จริงแล้วไอทีวียังคงเป็นกิจการสื่อหรือไม่?

ต่อมาด้าน “ลูกกอล์ฟ คณาธิป-สุนทรรักษ์” ติวเตอร์นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ก็ได้ออกมาอัดคลิปถามหาไอทีวีว่าหายไปไหน ทำไมถึงไม่ตามติดข่าวการเมืองที่กำลังเป็นกระแสและโจมตีบริษัท พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “ต้องทำยังไง คุณถึงจะพอใจอ่ะ”

ซึ่งในวิดีโอลูกกอล์ฟก็พูดว่า “ล่าสุดมีคนทักมาฟาด ไม่เป็นไร ทักมาบอกว่าเห้อหยุดแถได้แล้ว ไอทีวีมันเป็นสื่อ นี่คือไม่ได้ดูคลิปกันเหรอคะ ก็บอกอยู่ว่าไอทีวีมันเป็นสื่อ และนี่ก็เป็นแฟนคลับไอทีวี นี่ก็รอดูไง เพราะนี่ก็ไม่รู้ข่าวการเมืองเลย ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะกลัวโดนสื่อครอบง่ำ ไม่ดูเลยเพราะรอดูไอทีวี TV เปิดไม่เจอไม่เป็นไร ออนไลน์เข้าไปส่องก็หาไม่เจอ สื่อสิ่งพิมพิ์ นิตยสาร ก็พยายามสื่อ พาสเวิร์ด ไฮไฟส์ เก่า ๆ ก็ไม่เจออะไร ทักหาเพื่อนใน MSN ยังไม่มีใครตอบเลย คุณยังไม่พอใจเหรอ แค่นี้ยังไม่สาสมเหรอที่มันเกิดขึ้นกับลูกกอล์ฟ นี่เราตกข่าวมากเลยนะ เราไม่รู้เลยนะว่าเกิดอะไรขึ้น แค่นี้เรายังทรมาณไม่พอเหรอ จะเอาไงก็บอกอยู่ว่าไอทีวีมันเป็นสื่อไง นี่รอสื่อไอทีวีอยู่นะ ล่าสุดเจ็บใจมาก ช่อง 3 เอาคลิปไปลง ไม่โอเครเลยเพราะนี่คือแฟนคลับไอทีวี ก็ต้องได้ออกไอทีวีป่ะ ไปบอกกอง บก. ให้หน่อยดิ บอกใครก็ได้เพราะพยายามโทรไปที่สถานี่ก็ไม่มีใครรับ เสียใจอ่ะ”

ภายหลังจากที่คลิปที่ลงบนโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตมากมายหลั่งไหลเข้าไปเมนต์ออกความคิดเห็นทางการเมืองล้นหลาม ทั้งมองว่าไอทีวีเป็นสื่อจริงแต่ปิดไปนานแล้ว ทำไมพิธาถึงโดนคดี ทั้งนี้บางกลุ่มก็มองว่าไอทีวียังอยู่และก็ถูกต้องที่พิธาจะถูกดำเนินคดี…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @LG and Friends