วันที่ 9 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดอภิธรรม ครูผู้ช่วยศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง อายุ 59ปี ที่เสียชีวิตหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้เข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า แล้วเกิดอาการน็อกเสียชีวิต โดยลูกชาย กล่าวว่า ตนสูญเสียคุณพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก ได้คุณแม่ที่เลี้ยงตนมาเพียงลำพังกับพี่ชาย แม่เป็นครูผู้ช่วยอยู่ศูนย์เด็กเล็ก เดือนเม.ย.65 ก็เตรียมจะเกษียณตัวเองอยู่บ้านเลี้ยงหลาน 2 คน(ลูกของพี่ชาย) แม่ฉีดวัคซีนแบบสูตรไขว้เข็มที่ 1เป็นซิโนแวคไปเมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 และเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 หลังรับวัคซีนเข็ม 2 แม่ก็เริ่มมีไข้ ปวดหัว เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวก็คิดว่าเป็นเพราะผลข้างเคียงของวัคซีนทั่วไป จึงทานยาพาราฯดักไว้ และแม่ก็มีอาการแบบนี้เรื่อยมาประมาณ 6 วัน

จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย. แม่บ่นว่าปวดหัวมากก็เตรียมที่จะไปหาหมอ แต่ไม่ทัน จู่ๆ แม่ก็น็อกหมดสติไปเลย ตนจึงรีบโทร 1669 เรียกรถพยาบาลมารับ ตอนนั้นตนต้องการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน เพราะว่ากลัวว่าโรงพยาบาลประจำจังหวัดจะมีผู้ป่วยเยอะ แต่รถพยาบาลแจ้งว่าให้ไปโรงพยาบาลประจำจังหวัดดีกว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาลประจำจังหวัด ปรากฏว่ามีคนไข้เยอะ แม่ไม่ได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนเท่าที่ควร จึงตัดสินใจขอย้ายคุณแม่ไปรักษาโรงพยาบาลเอกชนทันที เพียง 1 ชม. แพทย์ก็แจ้งว่าแม่มีอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก แล้วมีเลือดคั่งเป็นจำนวนมาก โอกาสรอดมีเพียง 1% ไม่แนะนำให้เสี่ยงผ่าตัด เพราะแม่อาจจะเสียชีวิตขณะผ่าได้ แต่อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ เพราะสมองตายหมดแล้ว จนแม่เสียชีวิตลง

ลูกผู้สูญเสีย กล่าวต่อว่า เสียใจมากเหตุการณ์มันไวไม่ทันได้ตั้งตัวเลย แม่ร่างกายแข็งแรงดี ตรวจสุขภาพประจำปี ทุกปีไม่เคยพบโรคประจำตัว ผมอยากให้แม่ได้พัก แม่รับปากว่าจะเกษียณตัวเองอยู่บ้านเมษายนปีหน้าอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทันแม่เสียชีวิตก่อน ตนต้องการร้องขอความเป็นธรรมให้กับแม่ เพราะผลการชันสูตรแพทย์ระบุว่า แม่เสียชีวิตด้วยสาเหตุเส้นเลือดโป่งพอง และแตกทั้งๆ ที่แม่แข็งแรงดีทุกอย่าง มั่นใจว่าแม่เสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนอยากให้หน่วยงานช่วยเหลือตนด้วย เพราะตอนนี้มีค่าใช้จ่ายจากแม่ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนมากพอสมควร

“อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่กำลังจะฉีดวัคซีนสูตรไขว้อยากให้ดูแม่ผมเป็นตัวอย่าง ขนาดร่างกายแข็งแรงดียังเสียชีวิตได้  เพราะหลังจากแม่ผมฉีดวัคซีนแล้วมีญาติกันอีกคนเป็นหญิงสูงอายุเช่นเดียวกันไปฉีดเข็ม 2 มาเหมือนกับแม่ปรากฏว่ามีอาการเหมือนแม่เลย เป็นลิ่มเลือดอุดตันที่หัวใจ อาการหนักถึงขั้นต้องปั้มหัวใจ เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ตอนนี้ยังนอนอยู่ในโรงพยาบาล “ลูกผู้สูญเสีย”กล่าว.