เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ร.ต.อ.พิทักษ์ ทราบรัมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุฆาตกรรมที่กระท่อมกลางทุ่งนา บ้านแคนน้อย ต.เมืองจันทร์ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.เมืองจันทร์ ที่เกิดเหตุภายในกระท่อมพบศพ น.ส.โฉมฉาย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สภาพศพนอนหงาย กางแขนทั้งสองข้าง สวมชุดยูนิฟอร์มของ รพ.เมืองจันทร์ สีชมพู บริเวณศีรษะมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็ง เลือดไหลนองพื้น และลำคอถูกสายกระเป๋ารัดคอ จนเป็นรอยเขียวช้ำ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นพนักงาน รพ.เมืองจันทร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาออกเวรกลับมาบ้านตามปกติ โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายพักอาศัยอยู่กับอดีตสามี แต่เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งคู่มีปัญหาครอบครัว แยกทางกันหลังถูกจับกุมคดีกระทำชำเราลูกเลี้ยง ก่อนเกิดเหตุแม่ผู้ตายเอะใจที่ลูกสาวยังไม่กลับจากทำงานตามปกติเลยมาตรวจสอบที่กระท่อมกระทั่งพบศพดังกล่าว

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเฟซบุ๊ก ของอดีตสามีผู้ตาย ได้มีการอัปเดตภาพโปรไฟล์เป็นสีขาวดำ พร้อมข้อความระบุว่า “ไม่อยากให้จบแบบนี้เลย ชีวิตมันไม่ใช่ความจริง ผมรับไม่ได้หรอกเสียใจ และผมอายุขนาดนี้ อย่าอยู่เลย พอกันทีกับโลกใบนี้ รักทุกคน ช้าเร็วก็ปวดร้าว ปิดคดีจบๆ เสียที ถูกผิดไม่มีใครฟัง รักเหมือนลูกในใส้ เอาอะไรมาตัดสิน เมียก็ไม่ฟัง แยกย้าย กันตายเถอะ” หลังพบศพเพียง 1 ชั่วโมง

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอาจมีการนัดหมายกับอดีตสามี หรือใครบางคนที่กระท่อมดังกล่าวเพื่อเคลียร์ปัญหาอะไรบางอย่างแต่ตกลงกันไม่ได้ถูกก่อเหตุใช้ของแข็งตีก่อนรัดคอเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ตัวอดีตสามี เป็นผู้ต้องสงสัยรายแรกเพราะมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว อยู่ระหว่างติดต่อเรียกตัวมาสอบสวน พร้อมรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป