เรียกได้ว่าร้อนแรงแบบสุด ๆ สำหรับการเปิดตัวครั้งแรก บนสังเวียนวัน แชมเปียนชิพของ “สินสมุทร กลิ่นมี” ที่จัดการ “นิกี โฮลสเกน” ไปแบบไม่ครบยก หยิบโบนัสพิเศษได้เป็นคนแรกของนักสู้ไทย ในศึก ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

สินสมุทร นักมวยวัย 26 ปีจากชลบุรี ได้รับโอกาสเข้าสังกัด ONE เมื่อเร็ว ๆ นี้​ โดยมี “เมห์ดี ซาทูต” นักชก ONE จอมเก๋าซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนประจำค่ายเวนัม เมืองพัทยา เป็นผู้ผลักดัน โดยในไฟต์เปิดตัว สินสมุทร ต้องพบกับกระดูกชิ้นโตอย่าง นิกี เจ้าตำรับคิกบ็อกซิ่งจอมเก๋าจากแดนกังหันลม ที่อาสาขอข้ามมาวัดฝีมือในกติกามวยไทย

สินสมุทร VS นิกี

ในไฟต์นี้ เปิดฉากมาในวินาทีแรกก็มันแล้ว เมื่อทั้งคู่ออกมาปักหลักแลกอาวุธกลางเวที ชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร เรียกเสียงเฮจากแฟนมวยได้อย่างต่อเนื่อง กระทั่งในช่วงกลางยกที่ 2 สินสมุทร ก็ได้จังหวะยิงหมัดขวาเข้าเต็ม ๆ หน้าของ นิกี จนลุกไม่ขึ้น ก่อนที่กรรมการจะปรี่เข้ามานับ 10 ปิดฉากไฟต์นี้ไปอย่างสมบูรณ์แบบ 

นอกจาก สินสมุทร จะประเดิมคว้าชัยได้เป็นไฟต์แรกกับ วัน แชมเปียนชิพ แล้ว ยังขึ้นแท่นเป็นนักสู้ไทยคนแรกที่คว้าโบนัสก้อนโตจำนวน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 1.7 ล้านบาท จากบอสใหญ่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” อีกด้วย 

เช่นเดียวกับ “แดเนียล เคลลี”, “คัง จี วอน”, “ถัง ไค”, “ฮิโรกิ อากิโมโตะ”, “โยชิฮิโร อากิยามา” และ “แองเจลา ลี” ก็ได้รับเงินอัดฉีดสำหรับการโชว์ฟอร์มเฉียบในศึกประวัติศาสตร์นี้ด้วยเช่นกัน 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th