เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.บางแพ จ.ราชบุรี ประสานงาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแก๊สหุงต้ม ภายในบ้านพื้นที่ หมู่ 10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ แรงระเบิดทำให้นายพิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ถูกแรงกระแทก ไฟลวกตามตัวทั้งตัวบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.วัดแก้ว ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางแพ แต่เนื่องจากอาการหนักโรงพยาบาลบางแพ ส่งต่อให้โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีทำการรักษา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 21 ก.ค.66 ที่ผ่านมา

ตรวจสอบเบื้องต้นสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้บาดเจ็บเปิดวาล์วแก๊สหุงต้มเพื่อประกอบอาหาร แต่จุดไฟไม่ติด แล้วอาจเปิดวาล์วค้างไว้ ทำให้แก๊สตลบอบอวนอยู่ในบ้าน ประกอบกับผู้บาดเจ็บทำให้เกิดประกายไฟ จนเกิดระเบิดขึ้น ถูกแรงอัดกระเด็น และเกิดลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งเข้าหาร่างผู้บาดเจ็บจนได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ร่างทั้งตัว อีกทั้งกระจก หลังคากระเบื้อง และข้าวของในบ้านถูกแรงอัดกระแทกเสียหายเกือบทั้งหลัง

จากการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน พบว่าถังแก๊ส สายแก๊สและเตา ไม่พบว่ามีการรั่ว แต่อย่างไรก็ดีจะได้ทำการตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดใน ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 50,000 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สันติ หนูช่วย สว.(สอบสวน) สภ.บางแพ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น ก่อนกันพื้นที่ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานหาสาเหตุ ขณะเดียวกัน นายกิตติ บัวพึ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ ได้รายงานให้นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอบางแพ รับทราบ และลงพื้นที่มาตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น เพื่อจะหาทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป